Lynk & Co 06 lộ thông tin trước ngày ra mắt Việt Nam: Động cơ mạnh, nhiều công nghệ an toàn, phả ‘hơi nóng’ lên HR-V, Seltos

15/06/2024 20:12

Gia nhập thị trường Việt Nam khi phân khúc SUV đô thị đang dần tiến tới bão hoà, Lynk & Co 06 chọn khác biệt bằng những trang bị vượt trội hơn đối thủ.

Lynk & Co 06 sắp xuất hiện tại Việt Nam

Tháng 6/2020 ra mắt lần đầu thì tới tháng 9/2020, Lynk & Co 06 chính thức được mở bán lần đầu tiên trên thế giới. Đây cũng là mốc thời gian đánh dấu việc hãng xe này vươn mình tới nhiều nước châu u sau khi thành công tại quê nhà. Tới nay, sau 4 năm kể từ ngày đầu xuất hiện, Lynk & Co 06 sẽ có mặt chính thức tại Việt Nam.

Lynk & Co 06 lộ thông tin trước ngày ra mắt Việt Nam: Động cơ mạnh, nhiều công nghệ an toàn, phả ‘hơi nóng’ lên HR-V, Seltos- Ảnh 1.

Lynk & Co 06 sẽ là mẫu xe mới nổi bật trong phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam năm nay, sau những cái tên như Huyndai Creta, Mitsubishi Xforce và Kia Seltos. Theo thông tin từ phía đại lý, Lynk & Co 06 được lên lịch ra mắt trong tháng 6/2024. Mức giá tạm tính cho mẫu SUV hạng B này là khoảng 7xx triệu đồng.

Lynk & Co 06 gia nhập thị trường Việt Nam khi trong phân khúc đã có khá nhiều các mẫu xe khác, chủ yếu đến từ Nhật và Hàn Quốc. Ngoài Xforce, Seltos, phân khúc này còn có HR-V, Creta, Yaris Cross, CX-3 hay nhỉnh hơn về kích thước một chút có CX-30 và Corolla Cross. Đối mặt với nhiều đối thủ như vậy, 06 cần phải có những điểm nổi bật hơn mới có hy vọng để cạnh tranh.

Khả năng vận hành vượt trội trong nhóm xe hạng B

Điểm nổi bật đầu tiên của Lynk & Co 06 trong phân khúc là động cơ và hệ truyền động. Phiên bản bán tại Việt Nam được phía đại lý cho biết dùng động cơ 1.5L tăng áp, công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 290 Nm. Hộp số là loại ly hợp kép ướt 7 cấp - trang bị thường xuất hiện trên các dòng xe hướng tới vận hành thể thao. Xe có 4 chế độ lái gồm Economy (Tiết kiệm), Comfort (Thoải mái), Sport (Thể thao) và Intelligent (Thông minh).

Lynk & Co 06 lộ thông tin trước ngày ra mắt Việt Nam: Động cơ mạnh, nhiều công nghệ an toàn, phả ‘hơi nóng’ lên HR-V, Seltos- Ảnh 2.

Hệ thống treo độc lập và phanh hiệu suất cao cũng là những trang bị hiện đại nhất phân khúc có trên Lynk & Co 06. Theo công bố của nhà sản xuất, quãng đường phanh của mẫu xe này ngắn nhất phân khúc.

Lynk & Co đặc biệt tự tin vào hệ thống treo và phanh hiệu suất cao của Lynk & Co 06

Nhiều công nghệ an toàn như trên xe sang

Công nghệ an toàn vẫn luôn là điểm mạnh của xe Lynk & Co. Điểm đáng chú ý trên Lynk & Co 06 là 17 tính năng ADAS, với những tính năng tiêu biểu như ga tự động thích ứng thông minh, bám theo xe phía trước, giữ làn đường chủ động, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước/sau và hỗ trợ lái thông minh, tự động chọn chế độ lái… Camera 540 độ có thể quan sát gầm xe, cũng là trang bị duy nhất mà Lynk & Co 06 có trong phân khúc.

Một trang bị khác cũng giúp gia tăng độ an toàn trên Lynk & Co 06 là khung gầm BMA với 63,4% là thép cường lực Giga Pascal 1600MPA.

Kích thước nhỏ gọn với trang thiết bị tiện nghi hiện đại

Kích thước Lynk & Co 06 nhỏ gọn với chiều dài 4.340 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.625 mm. Trục cơ sở của xe là 2.640 mm. Những thông số này tương đồng với nhóm đối thủ Nhật, Hàn Quốc. Dòng xe này phù hợp nhất với nhu cầu di chuyển chính trong đô thị và cả những chuyến đi xa.

Thiết kế Lynk & Co 06 hiện đại và có nhiều nét đặc trưng, giống bản thu nhỏ của 01 nhưng cá tính hơn. Xe được trang bị hệ thống đèn LED hoàn toàn với giao diện định vị và đèn hậu cách điệu 3D. Bộ mâm có thiết kế trẻ trung với các tông màu tương phản. Tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ có 3 tùy chọn màu độc đáo, gồm Hồng Lilac, Xanh Sonic và Xám Xi Măng, những màu xe mà trên những chiếc xe sang sẽ phải bỏ thêm chi phí để sở hữu.

Lynk & Co 06 lộ thông tin trước ngày ra mắt Việt Nam: Động cơ mạnh, nhiều công nghệ an toàn, phả ‘hơi nóng’ lên HR-V, Seltos- Ảnh 3.

Lynk & Co 06 là phiên bản thu nhỏ của 01 nhưng cá tính hơn.

Ở bên trong, nội thất xe nổi bật với thiết kế đa tầng theo phong cách chiến đấu cơ Air Force 6, với điểm nhấn là màn hình 12,3 inch. Là mẫu xe hướng tới trải nghiệm vận hành, Lynk & Co 06 được trang bị bộ ghế thể thao. Một số trang bị tiện nghi đáng chú ý khác còn có điều hòa tự động 2 vùng, cần số điện tử, phanh đỗ điện tử, ghế lái chỉnh điện…

Có thể thấy, với nhiều trang bị hiện đại như vậy, Lynk & Co 06 sẽ là đối thủ đáng gờm của nhóm xe Nhật và Hàn Quốc trong phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam cho dù là mẫu xe có mặt sau. Mức giá tạm tính khoảng 7xx triệu đồng của mẫu xe nhập khẩu này khá cạnh tranh khi so với mặt bằng giá chung của phân khúc.