80% người mua dự án tại Dĩ An đến từ Thành phố Hồ Chí Minh

21/06/2024 16:30

Làn sóng làm việc Thành phố Hồ Chí Minh, mua nhà ở Dĩ An đã hình thành từ lâu. Nhưng vài năm gần đây khi giá BĐS Sài Gòn quá cao thì tỷ lệ này mới tăng đột biến. Thậm chí ở một số căn hộ có vị trí thuận tiện kết nối đến trung tâm, người mua ở thực tại Sài Gòn đã liên tục chiếm áp đảo.

Khi Dĩ An là nhà của người Thành phố Hồ Chí Minh

Là chủ đầu tư quen mặt của thị trường Dĩ An khi đã triển khai thành công tới 3 dự án, đưa ra thị trường nguồn cung hơn 2,000 sản phẩm, Phú Đông Group cho biết, số lượng khách hàng mua ở thực đến từ Thành phố Hồ Chí Minh có xu hướng tăng dần theo thời gian.

Đầu quý 2, đơn vị này triển khai dự án thứ 4 – Phú Đông SkyOne, nằm trong chuỗi dự án nhà dành cho người trẻ giá vừa túi tiền, tại ĐT743C, phường Tân Đông Hiệp, trung tâm Dĩ An. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, giám đốc kinh doanh tiếp thị Phú Đông Group, ban đầu đơn vị này xác định dự án bán cho người ở thực ở cả Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Sau thời gian ngắn triển khai, dữ liệu từ khối kinh doanh Phú Đông SkyOne thống kê, có 85% là khách hàng trẻ độc thân hoặc gia đình trẻ - đúng với tệp khách hàng mà doanh nghiệp này nhận định. Dù vậy, đáng ngạc nhiên khi 80% trong số khách đăng ký tư vấn lại đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và đại đa số mua với mục đích di cư về ở ổn định lâu dài. Bà Thảo cũng cho biết, khách hàng đang làm việc tại Thủ Đức và vùng trung tâm như Bình Thạnh, Quận 1, Quận 3, Gò Vấp có xu hướng mua nhiều hơn Quận, huyện còn lại. Bởi xét về thời gian di chuyển, từ dự án đến Thủ Đức dao động 10-20 phút tùy vị trí. Còn tới khu trung tâm khoảng 35-40 phút. Đây là khoảng cách và thời gian vừa đủ để người trẻ ra quyết định nhanh, sẵn sàng dịch chuyển, bắt đầu hành trình ở Dĩ An, làm việc Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc CBRE Việt Nam, khu vực Dĩ An khá nhiều dự án BĐS trong tầm giá khoảng 30-40 triệu đồng/m2 được thị trường quan tâm. Đồng thời hiện nay, người mua BĐS không quá quan trọng về địa phận. Có thể là địa phận tỉnh nhưng thời gian di chuyển vào trung tâm TP hay đến nơi làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh còn nhanh hơn cả một số khu vực trong TP, vì thế nhiều người sẵn lòng mua BĐS vùng ven.

Cạnh tranh bằng giá và chất lượng

Báo cáo của DKRA, nguồn cung căn hộ Thành phố Hồ Chí Minh trong T5/2024 tiếp tục tăng cao và nhỏ giọt, giá cao nhất 493 triệu/m2, thấp nhất 53 triệu/m2. Riêng TP. Thủ Đức 78% nguồn cung mới thuộc phân khúc hạng sang, phổ biến ở mức 90 – 120 triệu/m2. Còn Bình Dương dao động ở 31.5- 48 triệu/m2

Nguồn cung của Bình Dương hiện nay khá dồi dào. Giữa bối cảnh thị trường đang ở giai đoạn đầu hồi phục, chỉ những sản phẩm có thế mạnh về giá và đáp ứng được các tiêu chuẩn tiện ích, thiết kế, bàn giao chất lượng, chủ đầu tư uy tín, pháp lý chuẩn chỉ mới có khả năng vươn lên dẫn dắt thị trường.

80% người mua dự án tại Dĩ An đến từ Thành phố Hồ Chí Minh- Ảnh 1.

Đơn cử như ngày 19/5, Phú Đông Group tổ chức lễ giới thiệu căn hộ Phú Đông SkyOne thu hút hơn 300 khách hàng tham dự, tỷ lệ đăng ký khoảng 80% gây nhiều bất ngờ trên các diễn đàn BĐS phía Nam. Dữ liệu từ google trend ghi nhận lượng tìm kiếm tăng đột biến 70-80% sau mỗi tháng. Giám đốc một sàn giao dịch cho biết, tỷ lệ hấp thụ và lượng quan tâm kể trên ngang ngửa với thời điểm thị trường chưa có biến động.

Có nhiều lý do góp vào thành công của khu căn hộ. Nổi trội phải kể tới mức giá trung bình chỉ 30 triệu/m2, trong đó 75% nguồn cung trong khoảng 1,6 tỷ đến 1,9 tỷ đồng/căn. Về cả đơn giá và tổng giá đều thuộc top thấp nhất toàn thị trường Bình Dương song vị trí kết nối dễ dàng tới Thành phố Hồ Chí Minh.

Bất ngờ hơn, với mức giá bán ở phân khúc bình dân nhưng chất lượng căn hộ tương đương chuẩn cao cấp với hơn 30 tiện ích "may đo" như: Hồ bơi nước ấm, Jacuzzi, khu ẩm thực, khu BBQ, bar, khu vui chơi cho trẻ em, phòng gym, yoga, phòng sinh hoạt cộng đồng, trường mầm non chất lượng cao,…

80% người mua dự án tại Dĩ An đến từ Thành phố Hồ Chí Minh- Ảnh 2.

Hệ thống nội thất bàn giao đến từ thương hiệu hàng đầu thường chỉ xuất hiện trong các khách sạn 4-5 sao, như Hafele, Hitachi, Panasonic, Teka, Lecmax, Toto,… Chi phí nội thất cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn bàn giao của dòng căn hộ bình dân/trung cấp nên đảm bảo độ bền và sang trọng cho căn hộ.

Chưa kể, CĐT Phú Đông Group mang thế mạnh thiết kế dự án thông thoáng vào khu căn hộ với các giải pháp kiến trúc đột phá. Nếu căn hộ Duplex thông tầng là những nhà phố trên không sang trọng thì căn hộ 1PN + lại mang tới giải pháp "biến hình", đề cao sự linh hoạt, sáng tạo. Trong khi đó, căn hộ 2PN+ nổi bật với 3 mặt thoáng, là điểm đến của gia đình đa thế hệ với chi phí tối ưu.

Theo giới chuyên gia, thị trường BĐS đã bước vào chu kỳ mới với sản phẩm thật – giá trị thật – nhu cầu thật. Do đó, những sản phẩm đúng tiêu chí này sẽ sống khỏe dù ở phương diện ở hay đầu tư.