Mua VinFast VF 5 hay Toyota Raize: Xe xanh sở hữu nhiều tính năng vượt trội khiến đối thủ e dè

21/06/2024 20:02

VinFast VF 5 Plus và Toyota Raize đều sở hữu nhưng lợi thế riêng khiến khách hàng không khỏi phân vân khi lựa chọn.

Mua VinFast VF 5 hay Toyota Raize: Xe xanh sở hữu nhiều tính năng vượt trội khiến đối thủ e dè- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Cùng phân khúc SUV hạng A, VinFast VF 5 và Toyota Raize đều có những ưu thế riêng thu hút người tiêu dùng. Trong khi VinFast VF 5 sở hữu nhiều công nghệ hiện đại cùng giá bán hấp dẫn thì Toyota Raize lại có sự quen thuộc về kiểu động cơ.

Giá bán

Thời điểm này, VinFast VF 5 có giá bán chưa bao gồm pin là 468 triệu đồng và 548 triệu đồng cho tùy chọn kèm pin. Còn giá bán lẻ đề xuất của Toyota Raize dao động từ 498 - 510 triệu đồng, tùy từng màu ngoại thất.

Có thể thấy, VinFast đang chiếm ưu thế hơn về giá bán. Không những thế, giá lăn bánh của chiếc xe điện nhà VinFast cũng dễ chịu hơn hẳn. Cụ thể, để lăn bánh 1 chiếc VF 5, khách hàng chỉ cần chi trả khoảng 471- 570 triệu đồng, tùy từng khu vực và lựa chọn thuê hoặc mua đứt. Còn con số dành cho Toyota Raize từ 551 - 589 triệu đồng, tùy theo khu vực và màu sắc.

Mua VinFast VF 5 hay Toyota Raize: Xe xanh sở hữu nhiều tính năng vượt trội khiến đối thủ e dè- Ảnh 2.

Ngoại thất và kích thước

Sự chênh lệch về kích thước tổng thể giữa VF 5 và Toyota Raize không quá lớn. VF 5 có số đo chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.965 x 1.720 x 1.580 (mm), trục cơ sở đạt 2.523 mm, khoảng sáng gầm 181 mm. So với đối thủ Toyota Raize, kích thước của VF 5 có phần thua thiệt một chút nhưng chiều dài cơ sở gần như tương đương.

Mua VinFast VF 5 hay Toyota Raize: Xe xanh sở hữu nhiều tính năng vượt trội khiến đối thủ e dè- Ảnh 3.

Ngoài ra, trang bị của 2 mẫu SUV hạng A này có nhiều nhiều điểm tương đồng như gương chiếu hậu có thể chỉnh/gập điện tích hợp báo rẽ, mâm bánh la-zăng 17 inch và đèn hậu công nghệ LED. Tuy nhiên, đèn chiếu sáng trước và đèn xi nhan của VinFast VF 5 vẫn là công nghệ Halogen còn của Toyota Raize là công nghệ LED.

Nội thất

Điểm chung của VinFast VF 5 và Toyota Raize là nội thất đều hướng đến phong cách tối giản, đường nét thiết kế hiện đại cùng các tính năng tiên tiến, hướng đến tệp khách hàng trẻ tuổi.

Mua VinFast VF 5 hay Toyota Raize: Xe xanh sở hữu nhiều tính năng vượt trội khiến đối thủ e dè- Ảnh 4.

Nội thất VinFast VF 5

VinFast VF5 sở hữu màn hình giải trí cỡ lớn, đồng hồ LCD 7 inch sau vô-lăng, cần số điện tử… Bên trong Raize cũng là đồng hồ LCD 7 inch, cần số là dạng cơ. Cả 2 mẫu xe này đều có các tính năng như phanh tay cơ, chìa khoá thông minh.

Mua VinFast VF 5 hay Toyota Raize: Xe xanh sở hữu nhiều tính năng vượt trội khiến đối thủ e dè- Ảnh 5.

Nội thất Toyota Raize

Tuy nhiên, màn hình giải trí trên VF5 Plus có kích thước 8 inch và điều hòa cơ. Còn trang bị ở Raize là điều hòa tự động và màn hình giải trí 9 inch.

Trong khi đó VinFast VF 5 sở hữu nhiều trang bị vượt tầm giá như thiết lập, theo dõi, ghi nhớ hồ sơ người lái, định vị xe từ xa, chẩn đoán lỗi trên xe tự động, cập nhật phần mềm từ xa, lên lịch sạc pin, đề xuất lịch bảo trì/bảo dưỡng tự động,...

Động cơ và công nghệ an toàn

Mua VinFast VF 5 hay Toyota Raize: Xe xanh sở hữu nhiều tính năng vượt trội khiến đối thủ e dè- Ảnh 6.

Ảnh minh họa

VinFast VF5 được trang bị động cơ điện công suất tối đa 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Xe dùng bộ pin Lithium có dung lượng 37,23 kWh cho quãng đường di chuyển 300km sau mỗi lần sạc. Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho Raize là động cơ xăng 1.0L Turbo mạnh 98 mã lực và 140 mô men xoắn. Có thể thấy, thông số công suất đầu ra của VF 5 vượt trội hơn.

Về công nghệ an toàn, VF 5 được trang bị khá nhiều công nghệ như ga tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, cảnh báo giao thông phía sau, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến sau, cân bằng điện tử, giám sát áp suất lốp.

Ngoài ra, VF 5 nhỉnh hơn 1 Toyota Raize khi sở hữu công nghệ giám sát áp suất lốp, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, khởi hành ngang dốc, camera 360 độ. Trong khi đó, tính năng kiểm soát hành trình không có trên Raize.