Hãng thời trang toàn cầu bán nhiều sản phẩm “Made in Vietnam” ghi nhận doanh thu cao chưa từng thấy

27/06/2024 17:30

Các cửa hàng tại Đông Nam Á, Ấn Độ và Úc báo cáo doanh thu và lợi nhuận cao hơn đáng kể.

Theo báo cáo tài chính nửa năm tài chính 2024, hãng Fast Retailing (chủ thương hiệu UNIQLO) ghi nhận doanh thu và lợi nhuận ở mức "kỷ lục".

Cụ thể, kết quả hợp nhất của Fast Retailing báo cáo trong nửa đầu năm 2024 với doanh thu cao hơn và lợi nhuận tăng mạnh. Doanh thu hợp nhất tăng lên 1,5989 nghìn tỷ yên (+9,0% so với cùng kỳ năm trước, gần 10 tỷ USD) và lợi nhuận hoạt động tăng lên 257 tỷ yên (+16,7%, hơn 1,6 tỷ USD).

Lợi nhuận thuộc về chủ sở hữu công ty mẹ tăng 27,7% lên 195,9 tỷ yên (1,22 tỷ USD).

Cụ thể, UNIQLO Nhật Bản có lợi nhuận tăng mạnh nhờ biên lợi nhuận gộp được cải thiện mặc dù doanh thu giảm. Doanh thu ở mốc 485,1 tỷ yên (-2,0%), lợi nhuận hoạt động: 77,2 tỷ yên (+14,7%).

Doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng giảm 3,4% do không có đủ sản phẩm phù hợp với thời tiết mùa đông và thông tin liên quan đến sản phẩm không được truyền đạt tốt.

Hãng thời trang toàn cầu bán nhiều sản phẩm “Made in Vietnam” ghi nhận doanh thu cao chưa từng thấy- Ảnh 1.

Công ty sở hữu UNIQLO vừa báo cáo doanh thu nửa năm 2024 ở mức cao kỷ lục.

UNIQLO quốc tế ghi nhận lợi nhuận và doanh thu tăng mạnh, Hoa Kỳ và Châu Âu bước vào chu kỳ tăng trưởng lành mạnh. Doanh thu đạt 883,9 tỷ yên (+17,0%), lợi nhuận hoạt động 150,9 tỷ yên (+23,0%).

Bắc Mỹ và Châu Âu báo cáo doanh thu và lợi nhuận tăng đáng kể nhờ vào việc tiếp tục mở rộng cơ sở khách hàng mới và sự yêu thích ngày càng tăng của khách hàng đối với LifeWear.

Đông Nam Á, Ấn Độ và Úc báo cáo doanh thu và lợi nhuận cao hơn đáng kể. Hàn Quốc báo cáo doanh thu và lợi nhuận tăng.

Trung Quốc Đại lục báo cáo doanh thu tăng nhưng lợi nhuận hoạt động không đổi so với cùng kỳ năm trước. Thời tiết mùa đông và nhu cầu tiêu dùng nói chung chậm lại đã ảnh hưởng đến doanh số.

Tập đoàn này dự kiến đạt doanh thu hợp nhất cả năm là 3,03 nghìn tỷ yên (+9,5%), lợi nhuận hoạt động hợp nhất là 450 tỷ yên (2,81 tỷ USD, +18,1%) và lợi nhuận thuộc về chủ sở hữu công ty mẹ là 320 tỷ yên (+8,0%).

Nhiều dòng sản phẩm UNIQLO sản xuất tại Việt Nam

Chúng tôi đã điều chỉnh giảm dự báo doanh thu cả năm xuống 20 tỷ yên để phản ánh mức thâm hụt ngoài dự kiến trong hiệu suất nửa đầu năm. Chúng tôi đã điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận thuộc về chủ sở hữu công ty mẹ lên 10 tỷ yên để phản ánh tổng dự kiến đã điều chỉnh cho thu nhập lãi và chi phí”, báo cáo của hãng này nêu.

Hãng thời trang toàn cầu bán nhiều sản phẩm “Made in Vietnam” ghi nhận doanh thu cao chưa từng thấy- Ảnh 2.

Khi mới vào Việt Nam, UNIQLO đã tạo nên "cơn sốt".

UNIQLO mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào cuối năm 2019. Đến nay, UNIQLO đã mở rộng ra 23 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc và cửa hàng trực tuyến. Bên cạnh mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ, UNIQLO cũng nỗ lực gia tăng tỷ lệ các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam tại cửa hàng trong nước và quốc tế.

Theo đại diện UNIQLO Việt Nam, hiện các sản phẩm công nghệ thời trang như AIRism, UV, Polo, ULD, HEATTECH, Sweat, Fleece, Knit được sản xuất tại Việt Nam. Hiện các cửa hàng tại Việt Nam của UNIQLO bán 60% sản phẩm “Made in Vietnam”. Các sản phẩm này cũng được bán tại 2.600 cửa hàng toàn cầu của thương hiệu.

UNIQLO đang đẩy mạnh các cam kết phát triển bền vững, trong đó có thúc đẩy tạo ra chuỗi cung ứng bền vững, tạo ra vòng tuần hoàn trên phạm vi toàn cầu, tôn trọng sự khác biệt và thúc đẩy sự đa dạng, hỗ trợ cộng đồng.

Hãng thời trang này đặt mục tiêu giảm 90% phát thải nhà kính vào năm 2030, so với năm tài chính 2019. Doanh nghiệp cũng đưa vào sử dụng các chất liệu cao cấp, bền vững.