"Tôi gặp lỗi bí ẩn trên iPhone 15 Pro Max": Pin cứ thế biến đi đâu mất?

30/06/2024 12:03

Kỳ lạ là lỗi này không xảy ra thường xuyên. Có những lúc xuất hiện bất ngờ, lúc khác lại bình thường.

Cây bút Andy Boxall của Digital Trends đã gặp phải một sự cố bí ẩn trên chiếc iPhone 15 Pro Max của mình. Theo đó, thời lượng pin trên điện thoại luôn trồi sụt một cách khó hiểu, với thời lượng sử dụng sau mỗi lần sạc chênh nhau rất nhiều. Dưới đây là chia sẻ của anh.

Bí ẩn khó hiểu

Khi iPhone 15 Pro Max hoạt động tốt, pin có thể kéo dài khoảng hai ngày cho một lần sạc. Đây là thời lượng hoàn toàn toàn ổn. Vấn đề là không phải lúc nào máy cũng đạt được hiệu suất như vậy dù tần suất sử dụng không hề thay đổi nhiều.

Thỉnh thoảng, thời lượng pin trên iPhone của tôi giảm đột ngột theo cách không thể giải thích được. Có những lúc, máy giảm xuống dưới 50% pin vào khoảng giữa ngày.

Sự khác thường của pin khiến tôi phải ngạc nhiên. Tuy nhiên, vào những ngày khác, pin lại giữ ở mức 80% dù đã vào giữa buổi chiều. Hiện tại, iPhone của tôi đã nâng cấp lên iOS 17.5.1 và có tín hiệu khả quan khi thời lượng pin dài và ổn định hơn trước, nhưng không rõ tình trạng trên có lặp lại hay không.

Tôi đã cố gắng đi tìm hiểu mọi nguyên nhân nhưng đến lúc này vẫn không thể giải thích nổi vì sao. Tôi đã tìm kiếm các ứng dụng hao pin và phát hiện ra ứng dụng GoPro chạy ẩn và chiếm nhiều tài nguyên.

Tuy nhiên, tôi không hề sử dụng ứng dụng GoPro và chỉ phát hiện ra nó đang chạy khi kiểm tra cài đặt pin. Dẫu vậy, GoPro cũng không phải thứ gây ra tình trạng tụt pin bất thường.

Tình trạng này không chỉ xảy ra với riêng chiếc iPhone 15 Pro Max của tôi. Khi chia sẻ vấn đề với 2 đồng nghiệp khác, họ cũng gặp phải tình trạng kỳ quặc tương tự.

Tệ hơn nữa, mỗi người lại gặp những cách sụt pin khác nhau. Trước đây, chúng ta cũng từng nghe rất nhiều về vấn đề thời lượng pin trục trặc trên các mẫu iPhone khác, không chỉ riêng dòng iPhone 15.

Tóm lại, không chỉ có tôi, không chỉ iPhone 15 Pro Max, không phải do một ứng dụng nào đó mà tình trạng này xảy ra với các phiên bản iOS khác nhau. Nhưng cũng có lúc mọi thứ lại hoàn toàn bình thường. Sự chập chờn này thật khó chịu.

Đã hơn một lần, tôi nhớ mình đã nhìn xuống điện thoại khi ra ngoài và tự hỏi: "Pin đi đâu mất rồi?" Nhưng cũng có những lần tôi ngỡ ngàng khi lượng pin còn lại nhiều đến ngạc nhiên.

Tôi sử dụng cả iPhone và điện thoại Android mỗi ngày, nhưng hiếm khi tôi thấy thời lượng pin thay đổi như vậy với điện thoại Android. Mặc dù một số điện thoại Android có thời lượng pin khá kém nhưng máy luôn tụt dần đều theo chu kỳ có thể dự đoán được, còn iPhone của tôi thì không.

Không rõ chuyện gì xảy ra

Tôi không nghĩ phần cứng của iPhone chịu trách nhiệm cho vấn đề kỳ lạ và khó lường này. Tôi đã gặp tình trạng như vậy ở nhiều mức độ khác nhau trên nhiều thế hệ iPhone, vì vậy nó không phải kiểu lỗi riêng của iPhone 15 để có thể được khắc phục khi dòng iPhone 16 ra mắt vào cuối năm nay.

Do đó, mọi ánh mắt dò xét đều đang dồn vào iOS. Khi tìm kiếm trên diễn đàn thảo luận hỗ trợ của Apple về từ khóa "hết pin nhanh trên iOS", có hàng tá chủ đề báo cáo các sự cố tương tự.

Có vẻ như iOS đang gây hao pin bất thường và theo kinh nghiệm của tôi, các ứng dụng cũng có thể gây ra điều tương tự. Không rõ đâu mới là thủ phạm thực sự.

Trên hết, tôi mong muốn iOS 18 sẽ khắc phục tình trạng này sớm nhất có thể với thời lượng pin ổn định và dễ đoán hơn, cũng như tối ưu để dòng iPhone 16 cung cấp thời lượng pin hai ngày chỉ với một lần sạc khi sử dụng ở mức vừa phải.

Ngoài ra, tôi muốn các nhà phát triển đảm bảo rằng ứng dụng của họ không góp phần gây ra bất kỳ tình trạng hao pin bất ngờ nào trên iPhone 15 Pro Max.