Vừa nhận Honda BR-V đã phát hiện hoen rỉ, chủ xe tại Vĩnh Phúc muốn đổi xe mới, hãng chỉ đồng ý thay phụ tùng và sơn lại

27/06/2024 20:30

Anh Cao Duy Thiện cho biết phía Honda Việt Nam đã xác nhận lỗi đến từ phía nhà sản xuất nhưng không chấp nhận phương án thay xe mới cho của chủ xe.

Anh Cao Duy Thiện, đang sinh sống và làm việc tại Vĩnh Phúc, đã sở hữu một chiếc Honda BR-V phiên bản L vào hồi tháng 4/2024. Tuy nhiên, khi mới nhận xe về, anh Thiện phát hiện rất nhiều chi tiết bất ổn trên khắp thân xe.

Xe mới nhận đã có vết rỉ sét

Ngày 10/4/2024, anh Cao Duy Thiện nhận xe tại đại lý Honda Vĩnh Phúc. Chủ nhân chiếc BR-V cho biết, trước thời điểm nhận xe, anh phát hiện vết han rỉ và ố vàng trên thân xe và báo lại cho nhân viên đại lý. Khi đó, câu trả lời anh nhận lại là do vội quá nên chưa kịp vệ sinh xe và hứa sẽ khắc phục sau.

Vừa nhận Honda BR-V đã phát hiện hoen rỉ, chủ xe tại Vĩnh Phúc muốn đổi xe mới, hãng chỉ đồng ý thay phụ tùng và sơn lại- Ảnh 1.

Chiếc Honda BR-V của anh Thiện trong buổi lễ bàn giao xe đã có những vết không bình thường ở thân vỏ.

"Sau đó vì sợ muộn giờ đẹp để bàn giao xe nên mình tạm thời bỏ qua. Tuy nhiên, khi về đến nhà, mình phát hiện quá nhiều vết ố vàng ở khắp thân vỏ xe. Lớp sơn ở 2 bên hông xe, cản trước và cản sau thậm chí còn có những chỗ hiện màu thâm đen. Ngay khi phát hiện ra, tôi đã gọi điện khiếu nại lên phía đại lý và họ yêu cầu tôi mang xe đến kiểm tra", anh Cao Duy Thiện chia sẻ.

Đại lý chậm phản hồi, hãng đề xuất thay phụ tùng và sơn lại

Mang xe đến đại lý kiểm tra, anh Thiện cho biết các nhân viên sau khi xem xét các vết ố đã xin phép anh được vệ sinh chiếc Honda BR-V, sơn lại những vệt ố và chụp ảnh những vết thâm đen trên cản trước/sau để phản hồi với hãng.

Tuy nhiên, chủ nhân chiếc BR-V lại không đồng ý với phương án vệ sinh lại xe mà chỉ cho nhân viên chụp ảnh lại. Sau cùng, anh Cao Duy Thiện mang chiếc Honda BR-V về bảo quản và hạn chế đi lại.

Vừa nhận Honda BR-V đã phát hiện hoen rỉ, chủ xe tại Vĩnh Phúc muốn đổi xe mới, hãng chỉ đồng ý thay phụ tùng và sơn lại- Ảnh 2.

Vừa nhận Honda BR-V đã phát hiện hoen rỉ, chủ xe tại Vĩnh Phúc muốn đổi xe mới, hãng chỉ đồng ý thay phụ tùng và sơn lại- Ảnh 3.

Vừa nhận Honda BR-V đã phát hiện hoen rỉ, chủ xe tại Vĩnh Phúc muốn đổi xe mới, hãng chỉ đồng ý thay phụ tùng và sơn lại- Ảnh 4.

Vừa nhận Honda BR-V đã phát hiện hoen rỉ, chủ xe tại Vĩnh Phúc muốn đổi xe mới, hãng chỉ đồng ý thay phụ tùng và sơn lại- Ảnh 5.

Vừa nhận Honda BR-V đã phát hiện hoen rỉ, chủ xe tại Vĩnh Phúc muốn đổi xe mới, hãng chỉ đồng ý thay phụ tùng và sơn lại- Ảnh 6.

Vừa nhận Honda BR-V đã phát hiện hoen rỉ, chủ xe tại Vĩnh Phúc muốn đổi xe mới, hãng chỉ đồng ý thay phụ tùng và sơn lại- Ảnh 7.

Một loạt vết ố và han rỉ xuất hiện khi anh Thiện mới nhận xe. 

Anh Thiện cho hay: "Sau một tuần không thấy phía đại lý phản hồi nên tôi đã chủ động gọi điện nhưng phía đại lý đưa ra lý do là hãng chưa phản hồi. Sau rất nhiều lần gọi điện để khiếu nại thì đại lý mới cử 3 nhân viên đến để kiểm tra, xác nhận lỗi và có yêu cầu tôi mang xe đến đại lý để sơn lại và thay thế các bộ phận có sơn thâm đen khác thường. Trong khi đó, phía đại diện cho biết họ chỉ đồng ý sơn bảo hành lại xe và thay các tấm ốp mới".

Tiếp tục những ngày sau đó, theo chia sẻ của chủ nhân chiếc Honda BR-V, anh liên tục gọi điện cho Honda và mang xe đến đại lý để kiểm tra theo yêu cầu.

"Sau cùng, bên phía Honda Việt Nam đã xác nhận đây là lỗi của nhà sản xuất. Họ yêu cầu tôi để sơn lại, thay cản trước, cản sau và hông xe. Thời gian bảo dưỡng thay thế sẽ mất 4 ngày", anh Thiện cho biết.

Vừa nhận Honda BR-V đã phát hiện hoen rỉ, chủ xe tại Vĩnh Phúc muốn đổi xe mới, hãng chỉ đồng ý thay phụ tùng và sơn lại- Ảnh 8.

Vừa nhận Honda BR-V đã phát hiện hoen rỉ, chủ xe tại Vĩnh Phúc muốn đổi xe mới, hãng chỉ đồng ý thay phụ tùng và sơn lại- Ảnh 9.

Bên phía đại lý xác nhận có lỗi khi anh Thiện nhận xe. 

Tuy nhiên, phương án trên đã không được chủ xe chấp nhận. Anh Thiện chia sẻ: "Do đây là một chiếc xe mới hoàn toàn nên tôi không đồng ý với phương án xử lý của họ. Tại thời điểm bàn giao xe có phát hiện lỗi do nhà sản xuất thì phải được đổi. Việc thay thế và sơn lại sẽ mất đi giá trị thực của chiếc xe".

Bất thường ngay từ giấy tờ nhận xe

Bên cạnh một loạt điểm bất thường trên chiếc BR-V mới, một vấn đề khác khiến anh Thiện băn khoăn là việc ngày 10/4/2024 anh mới đến đại lý để bàn giao xe, nhưng một số giấy tờ liên quan đến việc bàn giao xe đã được ký vào ngày 8/4/2024.

Vừa nhận Honda BR-V đã phát hiện hoen rỉ, chủ xe tại Vĩnh Phúc muốn đổi xe mới, hãng chỉ đồng ý thay phụ tùng và sơn lại- Ảnh 10.

Vừa nhận Honda BR-V đã phát hiện hoen rỉ, chủ xe tại Vĩnh Phúc muốn đổi xe mới, hãng chỉ đồng ý thay phụ tùng và sơn lại- Ảnh 11.

Chữ ký thật của anh Thiện ở bên phải. 

"Ngày 8/4/2024 mình còn không hề tới đại lý, mình chưa được bàn giao các hạng mục trong đó khi giao xe và chữ ký đó không phải là của mình. Và thực tế là mình không được nhân viên đại lý bàn giao các hạng mục trên xe khi nhận bàn giao. Khi mình đến nhận xe đại lý còn chưa lắp xong các hạng mục khuyến mãi", anh Thiện bức xúc kể lại.

Sau 2 tháng vẫn chưa được giải quyết, anh Cao Duy Thiện dự định sẽ khiếu nại lên cả Honda Nhật Bản.

Ảnh: NVCC