Một quán ở Hà Nội mới được MICHELIN Guide vinh danh nhưng lại cực "bí ẩn": Đọc tên mà ngỡ ngàng vì... không biết ở đâu

21/06/2024 20:30

Không có tên riêng như nhiều hàng quán khác nên địa điểm mới này trong danh sách Bib Gourmand của MICHELIN Guide tại Hà Nội khiến cho nhiều người cực tò mò.

Như đã biết, vừa mới đây, MICHELIN Guide đã bổ sung thêm 5 quán mới ở Hà Nội vào danh sách Bib Gourmand (những hàng quán có đồ ăn chất lượng với mức giá phải chăng". Trong đó, có những cái tên đã khá quen thuộc với người Hà Nội như phở Khôi Hói, Luk Lak, miến lương Đông Thịnh... Ngay cả khi chưa từng ăn ở những hàng này, chỉ cần search trên mạng người ta cũng có thể dễ dàng tìm thấy vì đều có tên thương hiệu riêng. Thế nhưng trong số 5 hàng quán mới này, lại có một cái tên khiến cho người xem lấn cấn vì không rõ là ở đâu, đó chính là quán cái tên: Bún chả chan.

Một quán ở Hà Nội mới được MICHELIN Guide vinh danh nhưng lại cực

Danh sách tại Hà Nội (Nguồn: MICHELIN Guide)

Không phải một cái tên thương hiệu mà lại là tên món, thế nên quả thật rất khó để xác định đây là hàng nào. Ở Hà Nội, dù bún chả chan chưa có nhiều hàng bán, thế nhưng cũng có một danh sách mà nhiều người có thể kể ra như bún chả chan trên phố Trần Hưng Đạo, Đào Tấn, Chùa Láng, Lĩnh Nam... và đặc biệt là hàng bún chả chan trên con phố Phùng Hưng đã rất nổi tiếng và được nhiều người review, chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.

Vậy thì bún chả chan trong danh sách Bib Gourmand mà MICHELIN Guide vừa mới thêm vào thật sự là hàng nào?

Một quán ở Hà Nội mới được MICHELIN Guide vinh danh nhưng lại cực

(Nguồn: Bún Chả Chan)

Truy cập vào trang web của MICHELIN Guide, "bí ẩn" đã được giải đáp! Đó chính là hàng bún chả chan nằm ở số 114 Mai Hắc Đế, cũng là một trong những hàng bún chả chan rất nổi tiếng ở Hà Nội.

Một quán ở Hà Nội mới được MICHELIN Guide vinh danh nhưng lại cực

(Ảnh: MICHELIN Guide)

Không có tên riêng, hàng bún chả này chỉ để một chiếc biển thật lớn với cái tên: Bún chả chan. Theo nhiều người sành ăn chia sẻ lại thì đây là hàng đầu tiên ở Hà Nội bán món bún chả đặc biệt này. Vừa có bún và chả nướng như kiểu bún chả thông thường, vừa chan nước dùng giống các kiểu bún nước khác, đó chính là sự kết hợp độc đáo tạo nên món bún chả chan. Bát bún vừa có độ ngọt thanh của nước dùng, thơm thơm của hành, rau thơm dậy mùi trong nước dùng nóng hổi, lại vừa có hương vị thơm ngon của những miếng chả được nướng trên than củi.

Ngoài bún chả chan, hàng bún chả này cũng bán cả kiểu bún chả chấm quen thuộc. Dù tên quán là Bún Chả Chan nhưng quả thật, bún chả chấm ở đây cũng được rất nhiều người yêu thích. 

Một quán ở Hà Nội mới được MICHELIN Guide vinh danh nhưng lại cực

Một quán ở Hà Nội mới được MICHELIN Guide vinh danh nhưng lại cực

(Ảnh: MICHELIN Guide)

Trên website của MICHELIN Guide miêu tả về hàng bún chả này như sau: "Quán bún chả nhỏ này đã phục vụ khách hàng trung thành được hơn 10 năm. Ngoài món bún với chả viên nướng đặc trưng, bạn có thể gọi thêm thịt ba chỉ nướng hoặc chả lá lốt ăn kèm với bún - tất cả đều có nước dùng thơm, ngọt. Nem rán được chiên giòn theo yêu cầu, có lớp vỏ giòn và nhân ngon ngọt với nhiều lớp hương vị đậm đà. Chỉ mở đến trưa nên hãy đến sớm để tránh bỏ lỡ nhé". 

Được biết, sau khi được MICHELIN Guide vinh danh trong danh sách Bib Gourmand, hàng bún chả này đã bắt đầu đông khách hơn và bán hết sớm so với thường ngày.