Đà Nẵng: Chấm dứt thêm cơ sở luyện chữ trẻ mầm non không phép

21/06/2024 00:03

Ngày 20/6, UBND quận Thanh Khê đã kiểm tra, phát hiện một cơ sở dạy thêm cho trẻ mầm non không phép.

Theo đó, UBND quận Thanh Khuê nhận thông tin về việc cơ sở giữ trẻ trên đường Lê Quang Sung (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) không có giấy phép. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn nhận giữ hàng chục trẻ em.

Sau khi nhận được thông tin, UBND quận Thanh Khê đã giao UBND phường Chính Gián kiểm tra, xử lý.

Tổ Công tác UBND phường Chính Gián đã tổ chức kiểm tra cơ sở dạy thêm này.

Qua kiểm tra thực tế, cơ sở dạy trẻ ở đường Lê Quang Sung do bà N.T.N.Y. (SN 1997), ngụ tại địa phương làm chủ.

Khi kiểm tra, cơ sở tổ chức dạy luyện chữ cho trẻ em mầm non đang chuẩn bị vào lớp 1 với số lượng 30 trẻ. Cơ sở chưa có giấy phép hoạt động.

Theo trình bày của bà Y., bà đã đăng ký xin giấy phép hoạt động trên cổng thông tin điện tử nhưng bị trục trặc nên chưa có giấy phép.

Đoàn kiểm tra yêu cầu bà Y. tạm dừng hoạt động để hoàn thiện hồ sơ cấp phép hoạt động. Khi nào có giấy phép hoạt động mới được tiến hành hoạt động trở lại, đồng thời báo cáo cho UBND phường.

Giáo dục - Đà Nẵng: Chấm dứt thêm cơ sở luyện chữ trẻ mầm non không phép

Trụ sở UBND phường Chính Gián.

Trước đó, Tổ công tác UBND phường Hòa An (quận Cẩm Lệ), đã kiểm tra cơ sở dạy thêm cho trẻ dự thính từ 5 đến 7 tuổi trên đường Nguyễn Đình Tứ, không có giấy phép hoạt động.

Trong số 3 người đứng lớp, chỉ có một người có bằng tốt nghiệp chính quy chuyên ngành sư phạm mỹ thuật, 2 người còn lại không có thể hiện hồ sơ, bằng cấp chuyên môn, không có hợp đồng lao động.

Tổ công tác yêu cầu chủ cơ sở dừng hoạt động dạy học thêm tự phát, không tổ chức bán trú. Ngoài ra, còn đề nghị chủ cơ sở liên hệ cơ quan có thẩm quyền lập các thủ tục xin phép hoạt động theo đúng quy định.

Cơ sở này chỉ được tổ chức hoạt động khi có đầy đủ hồ sơ quyết định công nhận.

Đồng thời, Tổ công tác đề nghị Cảnh sát khu vực phối hợp cùng Tổ dân phố theo dõi, giám sát, báo cáo kịp thời về UBND phường xử lý khi phát hiện sai phạm.