Vì sao gọi Việt Nam là “Ngôi sao của ASEAN”?

12/10/2024 13:00

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các nước tại Hội nghị Cấp cao ASEAN-Trung Quốc lần thứ 27 - Ảnh: Báo Chính phủ.

Tối ngày 11/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị Cấp cao liên quan tại Lào, từ ngày 8 đến 11/10/2024, theo lời mời của Thủ tướng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch ASEAN 2024 Sonexay Siphandone.

Với lịch hoạt động dày đặc, liên tục trong 4 ngày, Thủ tướng Chính phủ và các thành viên trong Đoàn đã tham dự hơn 60 hoạt động song phương và đa phương, khẳng định và phát huy vai trò chủ động, tích cực và trách nhiệm của Việt Nam, đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ của Việt Nam với các đối tác.

Các hoạt động, phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Việt Nam khẳng định quan điểm của Việt Nam trước các vấn đề khu vực và quốc tế trên tinh thần tôn trọng đồng thuận trong ASEAN.

Việt Nam luôn ủng hộ và thúc đẩy các nỗ lực hòa bình, hợp tác, và phát triển bền vững trong khu vực ASEAN cũng như trên thế giới. Điều này thể hiện rõ trong các hoạt động tại các hội nghị ASEAN và sự tham gia chủ động trong việc xây dựng các văn kiện quan trọng của hội nghị.

Bên cạnh đó, Việt Nam đã thực hiện các sáng kiến phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và chuyển đổi năng lượng, tạo ra những động lực mới cho sự phát triển bền vững của khu vực. Điều này đã giúp Việt Nam củng cố vị trí và vai trò trong ASEAN.

Đồng thời, Việt Nam luôn đóng góp vào việc duy trì vai trò trung tâm của ASEAN trong các vấn đề quốc tế, đặc biệt là vấn đề Biển Đông. Việt Nam đã kiên định với các nguyên tắc dựa trên luật pháp quốc tế, từ đó củng cố tiếng nói chung của ASEAN trong việc giải quyết các tranh chấp khu vực một cách hòa bình.

Việt Nam cũng tích cực tham gia vào việc thúc đẩy sự kết nối và hợp tác giữa các nước ASEAN, cũng như mở rộng các quan hệ đối tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế. Các cam kết hợp tác với các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và các tổ chức quốc tế thể hiện sự phát triển sâu rộng về mặt kinh tế và ngoại giao của Việt Nam.

Nhờ vào những đóng góp này, Việt Nam đã được công nhận là một trong những nước dẫn đầu về hòa bình và phát triển bền vững trong ASEAN và được Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc ghi nhận là "ngôi sao của ASEAN".

Một mặt hàng của Việt Nam được Mỹ, Ý và cả ASEAN ráo riết “săn lùng”, thu về hơn 5,5 tỷ USD kể từ đầu năm

Một mặt hàng của Việt Nam được Mỹ, Ý và cả ASEAN ráo riết “săn lùng”, thu về hơn 5,5 tỷ USD kể từ đầu năm

Mỹ đã chi hơn 923 triệu USD để nhập khẩu mặt hàng này của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2024, đạt 1,1 triệu tấn, tăng 89% về lượng và hơn 91% về trị giá so với cùng kỳ.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong khu vực ASEAN

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong khu vực ASEAN

Bộ trưởng Mary Ng khẳng định, Canada coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu trong khu vực; coi trọng, đánh giá cao vai trò của Việt Nam và ASEAN trong Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Canada.

Bảo Minh
.link-source-wrapper.noactive .link-source-detail{ display: none; } .link-source-wrapper.active .link-source-detail{ display: block; } .link-source-detail { background: #838383; border-radius: 6px; width: 300px; position: absolute; right: 0; bottom: 30px; padding: 10px 12px; } .link-source-detail span.link-source-detail-title { color: rgba(255,255,255,0.8); float: left; font-size: 13px; } .link-source-detail span.btn-copy-link-source.copy-source { padding: 3px; border: 1px solid; border-radius: 5px; color: white; opacity: 0.4; cursor: pointer; float: right; font-size: 12px; margin-bottom: 5px; line-height: initial; } .link-source-detail .link-source-full { color: #fff!important; display: block; word-break: break-all; margin-top: 20px; clear: both; border: 1px solid; padding: 0 10px; border-radius: 5px; font-size: 13px; } .link-source-detail .arrow-down { width: 0; height: 0; border-left: 10px solid transparent; border-right: 10px solid transparent; border-top: 10px solid #838383; position: absolute; bottom: -10px; right: 16px; } #clipboard-area{ width: 100%; border: none; color: #fff; height: 35px; } .box-v-ndt{ padding: 2px 10px; font-size: 12px; line-height: 24px; background: #f7f7f7; box-sizing: border-box; border-radius: 10px; color: #8f8f8f; font-weight: 100; float: right; margin-top: -2px; }

Mua bán nhà đất

Bạn muốn tin đăng của bạn hiển thị ở đây ? Thêm tài sản của bạn vào đây >>
Facebook Chia sẻ   Lưu tin   Báo cáo

Báo cáo vi phạm
Họ và Tên:
Số điện thoại:
Email:
Nội dung muốn báo cáo:
 
#sendReport{color: #fff; background-color: #e72a1a; border-color: #e72a1a;} .btnBCVP{padding: 2px 10px; font-size: 14px;} #popUpFormReportViolResult .popRating-title{margin-top:0px;} #popUpFormReportViolResult .msg_report{font-size: 14x; color: red;} .popupReportCtn .itemRows, .popupReportCtn .itemRows label{width:100%; display: block; font-size: 14px;} .popupReportCtn .itemRows label{text-align: left;} .popupReportCtn .itemRows input,.popupReportCtn .itemRows textarea{font-size: 14px; width:100%; border: 1px solid #ced4da; border-radius: 0.25rem; padding:5px; box-sizing: border-box;} .popupReportCtn .itemRows input.w100{width:48%;} @media (max-width:500px){ .popUpFormBinhLuan > div.wrapper{width:80%;} }
Đăng ký kênh Youtube CafeLand Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video Thị Trường mới nhất!