Mì tôm, đèn pin, cồn khô… sốt hàng ở Hà Nội và miền Bắc

13/09/2024 17:30

Bên cạnh rau quả, nhu cầu với các mặt hàng khác như mì tôm, nước uống đóng chai, bánh mì và cả cồn khô, bếp cồn... tăng mạnh ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng bão số 3 và mưa lũ

Theo đại diện MM Mega Market Thăng Long (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội), sáng hôm nay 13-9, khách hàng tăng đột biến và mua sắm rất nhiều hàng thiết yếu như mì, đồ khô, rau thịt cá.

Mì tôm, đèn pin, cồn khô… sốt hàng ở Hà Nội và miền Bắc- Ảnh 1.

Nhu cầu mua mì tôm tăng đột biến ở các siêu thị

Cùng với đó, tại các hệ thống MM Mega Market ở miền Bắc đang ghi nhận nhu cầu tăng đột biến về các sản phẩm pin, đèn pin, cồn khô, bếp cồn.

"Nguyên nhân do một vài khu vực mất điện cục bộ nên người dân có nhu cầu rất cao với mặt hàng trên" - đại diện MM Mega Market cho biết.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc chuỗi WinMart, cho biết ngoài rau củ, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, cùng các sản phẩm thiết yếu như gạo, mì… có sức mua tăng mạnh gấp khoảng 2 lần so với ngày thường.

"Chúng tôi cam kết cung cấp đầy đủ hàng hóa, cam kết bình ổn giá và không tăng giá để phục vụ người tiêu dùng" - ông Dũng cho hay.

Theo ông Dũng, mạng lưới WinMart/ WinMart+/ WiN rộng khắp cả nước nên hệ thống đã lên kế hoạch sẵn sàng để điều phối hàng hóa từ các tỉnh thành miền Nam ra miền Bắc trong trường hợp thiếu nguồn cung.

Vì vậy, người tiêu dùng an tâm mua sắm, tránh hoang mang, mua tích trữ có thể dẫn đến tình trạng thiếu hàng cục bộ vào một số thời gian cao điểm trong ngày.

"Các sản phẩm thực phẩm ăn liền như mì tôm, xúc xích, bánh mì, nước,… cũng được chuẩn bị sản lượng và cung cấp đầy đủ cho khách hàng. Chúng tôi luôn có kế hoạch làm việc với các nhà cung cấp đảm bảo người dân có thể tiếp cận sản phẩm với mức giá bình ổn" - đại diện WinMart cam kết.

Thực tế, khảo sát thị trường Hà Nội và một số tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3 và mưa lũ những ngày gần đây, các mặt hàng thiết yếu như mì tôm, nước uống đóng chai, bánh mì, lương khô tới đồ dùng đèn pin, áo phao có nhu cầu tăng đột biến.

Từ đó dẫn tới nhiều mặt hàng bị làm giá. Chị Nguyễn Nhân (huyện Kinh Môn, Hải Dương) cho biết vừa qua do tin vào tin đồn thất thiệt đê vỡ, chị đã phải mua 300 ngàn đồng/1 thùng mì tôm, cao hơn 30% so với giá bình thường.

Trong khi đó, ở thị trường Hà Nội, nhu cầu các mặt hàng trên cao một phần do nhiều đoàn cứu trợ từ thiện mua vào số lượng lớn.

Trên thị trường, giá các mặt hàng như áo phao, đèn pin... cao so với trước. Bình thường, giá mỗi chiếc áo phao khoảng vài chục ngàn đồng, nhưng vài ngày qua tăng gấp 3-4 lần, lên tới 200.000 đồng/chiếc.