Còn 59 trường học tại Hà Nội chưa đi học trực tiếp sau bão số 3

17/09/2024 20:12

Hiện nay, các trường học phải vừa khắc phục hậu quả, vừa tổ chức dạy học nhằm đảm bảo đúng tiến độ năm học 2024-2025.

Đến ngày 17/9, Thành phố Hà Nội còn 59 trường học chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại, giảm 2 trường so với hôm qua.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đây là các trường nằm ở địa bàn vùng trũng, đường vào trường hoặc sân trường bị ngập nước, có nhiều gia đình học sinh phải đi sơ tán chưa thể đến trường học. Căn cứ tình hình cụ thể, các nhà trường đã triển khai phương án ứng phó linh hoạt.

Hải Phòng cấm vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh sau bão

Đối với những trường chịu nhiều thiệt hại, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học trực tuyến hoặc gia đình ở vùng ngập, bị mất điện, nhà trường tạm thời cho học sinh dừng học hoặc hướng dẫn học tại nhà bằng các hình thức phù hợp. Một số trường tổ chức giảng dạy trực tuyến cho học sinh có đủ điều kiện học tập, sẵn sàng kế hoạch dạy bù cho học sinh khi trở lại trường.

Còn 59 trường học tại Hà Nội chưa đi học trực tiếp sau bão số 3- Ảnh 1.

Các trường linh hoạt các phương án học tập đảm bảo an toàn sau lũ (Ảnh: Hữu Thắng).

Trong số 59 trường chưa thể đón học sinh tới trường học tập trực tiếp, có 20 trường mầm non, 20 trường tiểu học, 18 trường trung học cơ sở và 1 trường trung học phổ thông.

Đơn vị duy nhất ở cấp trung học phổ thông của thành phố chưa thể dạy học trực tiếp là Trường Trung học phổ thông Sơn Tây, thị xã Sơn Tây, do đường vào trường còn ngập khá sâu, còn tiềm ẩn nguy cơ không an toàn cho học sinh. Nhà trường đã chuyển trạng thái từ dạy  học trực tiếp sang dạy học trực tuyến nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh và hạn chế làm ảnh hưởng đến kế hoạch thời gian năm học 2024-2025.

Hiện nay, các trường học đã tổ chức dạy học bình thường trở lại cho biết, các nhà trường vừa tập trung khắc phục hậu quả do bão, vừa tổ chức dạy học với tinh thần bảo đảm an toàn cao nhất cho học sinh.