Vịnh Hạ Long đón gần 30.000 lượt khách từ sau bão

18/09/2024 12:30

Từ ngày 13/9, nhiều điểm thăm quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đón khách trở lại. Trong số này, có tới 90% là du khách quốc tế.

Ngày 18/9, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, thông tin, trong 8 ngày qua, từ ngày 10 đến ngày 17/9, vịnh Hạ Long đón gần 30.000 lượt khách. Trong đó, có tới gần 90% là nước ngoài.

Các điểm đến được đông đảo du khách quốc tế lựa chọn có thể kể đến động Thiên Cung, hòn Gà Chọi, hang Đầu Gỗ, đảo Ti Tốp, hang Luồn, hang Ba Hang…

Vịnh Hạ Long đón gần 30.000 lượt khách từ sau bão- Ảnh 1.

Du khách thăm quan vịnh Hạ Long sau bão (Ảnh: CTV).

Du khách quốc tế chủ yếu đến từ các quốc gia, khu vực: Hàn Quốc, Ấn Độ, châu Âu, châu Mỹ... Trong đó, lượng khách khách Hàn Quốc, Ấn Độ và Malaysia tăng đột biến.

Vịnh Hạ Long đón hàng nghìn du khách quốc tế ngày đầu mở cửa trở lại

Ngay sau bão số 3, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cùng địa phương và các đơn vị, doanh nghiệp khẩn trương dọn dẹp, trang sắm các thiết bị, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, bảo đảm an toàn cho du khách.

Nhờ vậy, từ ngày 13/9, nhiều điểm thăm quan trên vịnh Hạ Long đủ điều kiện đón tiếp, phục vụ khách du lịch. Các tuyến được tổ chức đón tiếp du khách bao gồm: Tuyến 1 (Điểm tham quan Thiên Cung - Đầu Gỗ); Tuyến 2 (Điểm tham quan Sửng Sốt, Hang Luồn, Ti Tốp); Tuyến 5 (trừ Ba Hang).

Bên cạnh đó, các điểm lưu trú nghỉ đêm cũng đã đủ điều kiện để đón khách là: Hòn 587 - nhà Lát - hang Luồn và điểm trung chuyển xuồng cao tốc Hòn Cát Lán.

Vịnh Hạ Long đón gần 30.000 lượt khách từ sau bão- Ảnh 2.

Các tàu du lịch trên vịnh Hạ Long sẵn sàng phục vụ du khách (Ảnh: CTV).

Hiện có khoảng 359 tàu du lịch đang neo trú tại 2 cảng Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu. Trong đó, có 315 tàu sẵn sàng hoạt động phục vụ du khách.

Theo thống kê của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, từ đầu năm đến nay, vịnh Hạ Long đã đón khoảng 2,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó có gần 434.000 lượt khách lưu trú trên vịnh.