Kiểm tra lô dưa hấu 1.200 quả, cảnh sát tá hỏa khi nhìn kỹ và phát hiện sự thật khó tin

27/08/2024 21:00

Khi quan sát kỹ những quả dưa hấu, cảnh sát đã phát giác điểm bất thường về hình dáng, kích thước.

Mới đây, Cơ quan Hải quan và bảo vệ biên giới Mỹ (CBP) đã triệt phá một vụ buôn chất cấm lớn. Các nhân viên của CBP đã yêu cầu tài xế một xe đầu kéo thương mại thực hiện kiểm tra lần hai và phát hiện sự thật về lô hàng "dưa hấu" khổng lồ. 

Gần 2.000 kg methamphetamine đã được ngụy trang cực kỳ tinh vi dưới hình dạng của dưa hấu, với giá trị ước tính lên đến hơn 5 triệu USD (124 tỷ đồng).

Kiểm tra lô dưa hấu 1.200 quả, cảnh sát tá hỏa khi nhìn kỹ và phát hiện sự thật khó tin- Ảnh 1.

Hàng cấm được bọc dưới vỏ giấy hình dưa hấu, đặt lẫn vào những quả dưa hấu thật

Người lái xe, 29 tuổi, được cho là đã vận chuyển lô hàng từ Mexico qua biên giới. Trong quá trình kiểm tra lần hai, các quan chức đã tìm thấy 1.200 gói hàng có hình dáng như dưa hấu. Sau khi kiểm nghiệm, lượng hàng hóa này được xác nhận là methamphetamine - một chất cấm tại Mỹ, còn gọi là ma túy đá với tổng trọng lượng lên đến gần 2.000 kg.

Vụ phát hiện này không chỉ khiến cho người dân hoang mang về sự “sáng tạo” không ngừng trong việc ngụy trang ma túy của các băng nhóm tội phạm, mà còn là một minh chứng cho thấy sự quyết tâm của lực lượng chức năng trong việc ngăn chặn tội phạm ma túy.

Giám đốc Cảng vùng Otay Mesa, Rosa E. Hernandez, khẳng định: "Khi các băng đảng ma túy không ngừng cải tiến phương pháp buôn lậu của họ, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tìm ra những phương pháp mới và hiệu quả hơn để ngăn chặn những loại ma túy nguy hiểm và các hàng hóa cấm khác nhập cảnh vào nước Mỹ."

Kiểm tra lô dưa hấu 1.200 quả, cảnh sát tá hỏa khi nhìn kỹ và phát hiện sự thật khó tin- Ảnh 2.

Ma túy đá được tội phạm ngụy trang một cách tinh vi

Được biết, vụ bắt giữ này là một phần của Chiến dịch Apollo, một chiến dịch liên cơ quan với mục đích chống buôn lậu fentanyl vào Mỹ, bắt đầu từ ngày 26 tháng 10 năm 2023.

Ngoài ra, CBP cũng đã thông báo về việc thu giữ gần 300kg methamphetamine trong một lô hàng "cần tây" vào ngày 9 tháng 8 tại cùng địa điểm. Trong vụ án này, một người đàn ông 34 tuổi đã bị bắt giữ và giá trị của lô hàng được ước tính là 755,000 USD (gần 19 tỷ đồng).

Nguồn: NBC