Công cụ “check VAR” nhanh, gọn, lẹ với bản sao kê dài hơn 12.000 trang

13/09/2024 20:30

Mới đây bản sao kê 12.028 trang được Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam công bố đã nhận được nhiều sự chú ý của dư luận.

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) vừa công khai bảng sao kê các khoản tiền chuyển đến để ủng hộ đồng bào miền Bắc đang chịu thiên tai, lũ quét. Thống kê đến 17h ngày 12/9, số tiền các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là 527,8 tỷ đồng.

Từ thông tin này, dư luận tò mò cách để được kiểm tra thông tin chuyển khoản của những người ủng hộ bà con đồng bào vùng lũ lụt. Sau đây là một số cách có thể tham khảo để “check VAR” một cách nhanh, gọn, lẹ. Cụm từ “check VAR” là từ lóng, được cộng đồng mạng sử dụng thể hiện việc kiểm chứng lại thông tin.

Cách thứ nhất , tải file sao kê PDF từ một nguồn tin cậy. Tiếp đó, mở file trên máy tính và ấn tổ hợp phím Ctrl + F và nhập thông tin về số tài khoản, tên chuyển khoản hoặc nội dung chuyển khoản để tìm kiếm giao dịch.

Công cụ “check VAR” nhanh, gọn, lẹ với bản sao kê dài hơn 12.000 trang- Ảnh 1.

Cách thứ hai , sau khi đã có file sao kê, bước tiếp theo là sử dụng sự trợ giúp của các công cụ AI như ChatGPT hoặc bất kỳ công cụ AI nào khác để tìm kiếm từ khóa. Sau khi có được vị trí trang chứa từ khóa cần tìm, bạn có thể sử dụng trình đọc PDF để truy cập trực tiếp đến trang đó và kiểm tra thông tin.

Nếu thông báo "not found" xuất hiện, điều đó có nghĩa là từ khóa bạn tìm kiếm không có trong file sao kê. Tuy nhiên, nếu từ khóa được tìm thấy, bạn có thể đọc kỹ thông tin liên quan để kiểm chứng tính xác thực và minh bạch của khoản đóng góp.

Công cụ “check VAR” nhanh, gọn, lẹ với bản sao kê dài hơn 12.000 trang- Ảnh 2.

Cách thứ ba , ngoài cách sử dụng công cụ AI và trình đọc PDF, bạn cũng có thể áp dụng một số phương pháp khác để kiểm tra sao kê. Cụ thể, J2TEAM, một cộng đồng đa lĩnh vực nhưng được biết đến nhiều ở mảng công nghệ thông tin nhanh chóng công khai một địa chỉ web để phục vụ nhu cầu “check VAR từ bản sao kê của MTTQ. Công cụ này hoàn toàn miễn phí và được đưa ra khá sớm.

Tuy nhiên, trong sáng 13/9, vì số lượng người truy cập quá lớn đã có một vài thời điểm không thể truy cập địa chỉ này.

Công cụ “check VAR” nhanh, gọn, lẹ với bản sao kê dài hơn 12.000 trang- Ảnh 3.

Phía J2TEAM thông báo: “Những công cụ tự động như vậy đều được miễn phí tới người dùng, giúp giảm thời gian và công sức tìm kiếm thông tin để “check VAR”. Đồng thời, đơn vị sẽ cập nhật khi có dữ liệu mới từ MTTQ.”