Chi nhánh của KATINAT Sài Gòn thưa thớt khách sau chuyện trích 1.000 đồng/1 ly nước, đến cửa hàng có vị trí đắc địa nhất cũng cực vắng khách

13/09/2024 17:30

Không chỉ vấp phải nhiều chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng mà không khí tại các chi nhánh cực đắc địa của KATINAT ở Sài Gòn bỗng vắng lặng.

Có thể nói vào thời điểm hiện tại chuỗi cà phê Katinat đang trở thành tâm điểm bàn luận trên mạng xã hội sau khi hãng công bố sẽ trích 1.000 đồng từ mỗi ly nước bán ra để đồng hành cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả của bão Yagi. Tuy nhiên, hành động nhanh chóng gây ra làn sóng tranh luận gay gắt trên mạng xã hội. Trong số hàng trăm nghìn lượt tương tác, không ít người cho rằng đây là chiêu trò "tự hủy", khi hãng lợi dụng đau thương của đồng bào để quảng bá sản phẩm. 

Trái lại, một số ý kiến bênh vực KATINAT cho rằng, dù con số 1.000 đồng không lớn, nhưng nếu tính trên quy mô chuỗi, đây là khoản đóng góp có ý nghĩa, rằng không phải ai cũng sẵn sàng đóng góp, dù chỉ là một số tiền nhỏ. Điều quan trọng là hành động thiện nguyện, không nên phán xét ý định tốt của người khác.

Chi nhánh của KATINAT Sài Gòn thưa thớt khách sau chuyện trích 1.000 đồng/1 ly nước, đến cửa hàng có vị trí đắc địa nhất cũng cực vắng khách- Ảnh 1.

Chi nhánh của KATINAT Sài Gòn thưa thớt khách sau chuyện trích 1.000 đồng/1 ly nước, đến cửa hàng có vị trí đắc địa nhất cũng cực vắng khách- Ảnh 2.

Cuộc tranh cãi chưa ngã ngũ, thì theo ghi nhận thực tế, các cửa hàng Katinat tại TP.HCM đang trải qua một tình trạng vắng khách chưa từng có. Vào tối ngày 12/09, các cửa hàng của KATINAT tại nhiều vị trí đắc địa ở TP.HCM, vốn thường xuyên đông đúc, bỗng trở nên vắng vẻ lạ thường. Điển hình như Katinat Tên Lửa (Bình Tân), nằm ngay khu trung tâm sầm uất của quận Bình Tân, vốn nổi tiếng là điểm đến của giới trẻ với không gian rộng rãi, hiện đại và thường xuyên đông đúc. 

Chi nhánh của KATINAT Sài Gòn thưa thớt khách sau chuyện trích 1.000 đồng/1 ly nước, đến cửa hàng có vị trí đắc địa nhất cũng cực vắng khách- Ảnh 3.

Chi nhánh của KATINAT Sài Gòn thưa thớt khách sau chuyện trích 1.000 đồng/1 ly nước, đến cửa hàng có vị trí đắc địa nhất cũng cực vắng khách- Ảnh 4.

Chi nhánh của KATINAT Sài Gòn thưa thớt khách sau chuyện trích 1.000 đồng/1 ly nước, đến cửa hàng có vị trí đắc địa nhất cũng cực vắng khách- Ảnh 5.

Các ngày cuối tuần hay giờ cao điểm, chi nhánh này thường chật kín bàn, khách hàng phải xếp hàng để có chỗ ngồi. Tuy nhiên, ngay sau sự việc, bầu không khí nơi đây trở nên khác lạ. Vào giờ cao điểm, những chiếc bàn vốn luôn kín nay lại bỏ trống. Không còn cảnh khách ra vào tấp nập hay tiếng ồn ào của đám đông, không gian im lặng hiếm thấy của quán khiến ai ghé thăm cũng nhận ra sự vắng vẻ bất thường.

Chi nhánh của KATINAT Sài Gòn thưa thớt khách sau chuyện trích 1.000 đồng/1 ly nước, đến cửa hàng có vị trí đắc địa nhất cũng cực vắng khách- Ảnh 6.

Chi nhánh của KATINAT Sài Gòn thưa thớt khách sau chuyện trích 1.000 đồng/1 ly nước, đến cửa hàng có vị trí đắc địa nhất cũng cực vắng khách- Ảnh 7.

Chi nhánh của KATINAT Sài Gòn thưa thớt khách sau chuyện trích 1.000 đồng/1 ly nước, đến cửa hàng có vị trí đắc địa nhất cũng cực vắng khách- Ảnh 8.

Chi nhánh của KATINAT Sài Gòn thưa thớt khách sau chuyện trích 1.000 đồng/1 ly nước, đến cửa hàng có vị trí đắc địa nhất cũng cực vắng khách- Ảnh 9.

Tương tự, KATINAT Bến Bạch Đằng, một chi nhánh nằm ở vị trí đắc địa dọc sông Sài Gòn, ngay sát bến tàu thủy và được biết đến với view đẹp, trở thành nơi yêu thích của nhiều người để thư giãn và ngắm cảnh. Thông thường, khách ghé qua đây phải đợi để tìm chỗ ngồi vào những buổi chiều tối. Nhưng hôm nay, hình ảnh quen thuộc ấy đã thay đổi. Bến Bạch Đằng là một trong những vị trí được đánh giá là đẹp nhất mà KATINAT sở hữu cũng không tránh khỏi sự vắng lặng.

Chi nhánh của KATINAT Sài Gòn thưa thớt khách sau chuyện trích 1.000 đồng/1 ly nước, đến cửa hàng có vị trí đắc địa nhất cũng cực vắng khách- Ảnh 10.

Chi nhánh của KATINAT Sài Gòn thưa thớt khách sau chuyện trích 1.000 đồng/1 ly nước, đến cửa hàng có vị trí đắc địa nhất cũng cực vắng khách- Ảnh 11.

Chi nhánh của KATINAT Sài Gòn thưa thớt khách sau chuyện trích 1.000 đồng/1 ly nước, đến cửa hàng có vị trí đắc địa nhất cũng cực vắng khách- Ảnh 12.

Từ khu vực ban công hướng ra bờ sông đến các góc trong nhà, nhiều bàn ghế trống trơn. Khung cảnh nhộn nhịp, tấp nập các bạn trẻ dường như được thay thế bằng khung cảnh vắng lặng của một quán cà phê có vị trí cực đẹp giữa lòng Sài Gòn. 

Chi nhánh của KATINAT Sài Gòn thưa thớt khách sau chuyện trích 1.000 đồng/1 ly nước, đến cửa hàng có vị trí đắc địa nhất cũng cực vắng khách- Ảnh 13.

Chi nhánh của KATINAT Sài Gòn thưa thớt khách sau chuyện trích 1.000 đồng/1 ly nước, đến cửa hàng có vị trí đắc địa nhất cũng cực vắng khách- Ảnh 14.

Chi nhánh của KATINAT Sài Gòn thưa thớt khách sau chuyện trích 1.000 đồng/1 ly nước, đến cửa hàng có vị trí đắc địa nhất cũng cực vắng khách- Ảnh 15.

Chi nhánh của KATINAT Sài Gòn thưa thớt khách sau chuyện trích 1.000 đồng/1 ly nước, đến cửa hàng có vị trí đắc địa nhất cũng cực vắng khách- Ảnh 16.

Chi nhánh của KATINAT Sài Gòn thưa thớt khách sau chuyện trích 1.000 đồng/1 ly nước, đến cửa hàng có vị trí đắc địa nhất cũng cực vắng khách- Ảnh 17.

Dường như, sự phẫn nộ của cộng đồng mạng đã phần nào tác động đến tình hình kinh doanh của KATINAT. Liệu thời gian tới chuỗi cà phê đình đám này sẽ giữ vững được vị trí top thương hiệu đồ uống được giới trẻ Việt yêu thích?