Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

13/09/2024 21:00

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, cán bộ, hội viên Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình đã tiến hành tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Ngày 13/9, ông Trần Đức Long - Uỷ viên Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình. Cùng đi có ông Lê Văn Hợp - Phó Trưởng ban Tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý.

Tham dự buổi làm việc, có ông Quách Đình Minh – Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Hoà Bình, ông Hà Văn Vinh - Phó Chủ tịch thường trực Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình. 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình đã báo cáo một số nét chính và kết quả nổi bật trong công tác hội 9 tháng đầu năm. 


Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 
- Ảnh 1.

Quang cảnh buổi làm việc.

Nổi bật là việc Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của giới Luật gia tỉnh Hòa Bình, đã đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời tạo nên một khí thế mới để triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Với việc kiện toàn Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh lãnh đạo chủ chốt tại Đại hội, Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình ngày càng được củng cố vững mạnh về mặt tổ chức, có thêm niềm tin và sức mạnh để thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. 

Hội Luật gia tỉnh Lai Châu: Tiếp tục phát huy tinh thần hướng về cơ sởHội Luật gia tỉnh Sơn La: Hướng hoạt động về cơ sở và tính thiết thực trong công tác hội

Từ sau Đại hội đến nay, Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình đã tích cực, khẩn trương xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội. 

Trong thời gian tới, hướng tới Đại hội Đại biểu Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIV vào quý IV/2024 và hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Luật gia Việt Nam (4/4/1955 – 4/4/2025), Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình sẽ đẩy mạnh các phong trào thi đua đến các cấp hội và hội viên trong tỉnh, tăng cường tính hiệu quả trong các mặt công tác hội, tiếp tục củng cố tổ chức và mở rộng số lượng hội viên, đáp ứng việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Hội Luật gia Việt Nam và địa phương. 


Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 
- Ảnh 2.

Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình Quách Đình Minh báo cáo tại buổi làm việc.

Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình cũng thông báo nhanh về những thiệt hại của tỉnh Hòa Bình do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão. Theo đó, đến ngày 12/9, toàn tỉnh có 7 người chết, 2 người bị thương; hơn 6.700ha lúa, hoa màu bị gãy đổ; 16 điểm trường bị ảnh hưởng; hàng trăm điểm giao thông bị sạt lở, sụt lún. 

Bên cạnh đó mưa lớn kèm giông lốc đã khiến 34 công trình thủy lợi bị ảnh hưởng, hư hỏng; gần 8.200 con gia súc gia cầm bị thiệt hại; 107 cột điện bị gãy đổ, hư hại; nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản, nhiều công trình hạ tầng thiết yếu bị ảnh hưởng.

Hiện nay, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Hòa Bình đang tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống của nhân dân và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, các mặt công tác của Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình trong 9 tháng đầu năm. 


Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 
- Ảnh 3.

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Trần Đức Long cho biết Hòa Bình là một trong những địa phương tổ chức sớm Đại hội đại biểu Hội Luật gia tỉnh theo tinh thần chỉ đạo và hướng dẫn của Hội Luật gia Việt Nam. Kết quả rất tốt đẹp của Đại hội là bước đệm quan trọng để Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo với những khí thế, xung lực mới. 

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam nhấn mạnh Hội Luật gia tỉnh cần kịp thời quán triệt các quan điểm chỉ đạo của Đảng đoàn, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Hội và quan điểm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình đến các cấp hội và hội viên nhằm thống nhất về nhận thức và hành động của toàn Hội.

Bên cạnh đó, cần có chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, lãnh đạo chỉ đạo các cấp hội, cán bộ, hội viên phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao và những phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và những chỉ tiêu cụ thể mà Nghị quyết Đại hội lần thứ V đã đề ra.


Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 
- Ảnh 4.

Cán bộ, hội viên Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình tiến hành quyên góp, ủng hộ cho hội viên và đồng bào vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Nhân dịp này, với ý thức chính trị của giới Luật gia, phát huy tinh thần "tương thân, tương ái","lá lành đùm lá rách", Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long đã kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viện Hội Luật gia Việt Nam ủng hộ kinh phí, vật chất để gửi tới các địa phương bị ảnh hưởng trong cơn bão số 3 vừa qua.


Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 
- Ảnh 5.

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long tham gia quyên góp, ủng hộ.

Trước những mất mát to lớn tại các tỉnh phía Bắc do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hòa Bình, trong khuôn khổ buổi làm việc, cán bộ, hội viên Hội Luật gia tỉnh Hòa Bình đã tiến hành tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai.