Trung thu của san sẻ yêu thương

18/09/2024 12:12

(Chinhphu.vn) - Mỗi dịp Tết Trung thu, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân lại dành nhiều sự quan tâm, tình yêu thương hơn cho trẻ em, đặc biệt, là với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

Trung thu của san sẻ yêu thương- Ảnh 1.

Trao quà cho các em tại Trung tâm Công tác xã hội TP. Cần Thơ

TIN LIÊN QUANTổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồngTrung thu ấm áp đến với trẻ em vùng cao, biên giớiTết Trung thu của cộng đồng người Việt ở nước ngoàiTết Trung thu của cộng đồng người Việt ở nước ngoài

Chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em là vấn đề luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm sâu sắc. Trung thu là dịp cao điểm để các cấp, ngành và toàn xã hội thể hiện tình cảm, sự chăm lo đối với trẻ em, nhất là các trẻ em yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn. Đây có có thể xem là dịp thắp lên những ngọn lửa ấm áp, yêu thương.

Trung thu năm 2024, Ban thanh niên, Ban phụ nữ, Ban công đoàn Công an TP. Cần Thơ và các chi đoàn, hội phụ nữ, chi hội phụ nữ cơ sở, Công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khuyết tật, trẻ em con của người khuyết tật trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đã có 700 phần quà và 40 suất học bổng được gởi đến cho trẻ em khuyết tật, trẻ em con của người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và các em mô hình "Tình thương cho em - hậu COVID" và chương trình "Mẹ đỡ đầu" của Công an TP. Cần Thơ.

Trung thu của san sẻ yêu thương- Ảnh 5.

Các em được đơn vị công an nhận bảo trợ theo mô hình "Tình thương cho em - hậu COVID" và chương trình "Mẹ đỡ đầu"

Tham gia cùng với hoạt động nhiều ý nghĩa này, chi đoàn, chi hội phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp chi đoàn, chi hội Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã trao 100 phần quà cho 55 trẻ em mồ côi và 45 người cơ nhỡ, bệnh tật tại Trung tâm Công tác xã hội thành phố; chi đoàn, chi hội phòng Công tác đảng và công tác chính trị tổ chức vui trung thu và trao 15 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng và 100 phần quà cho các em khuyết tật, trẻ em con của người khuyết tật của Hội người khuyết tật TP. Cần Thơ...

Những phần quà ý nghĩa, thiết thực được trao tận tay, giúp những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được đón tết Trung thu ấm áp yêu thương; tiếp thêm động lực cho các em tiếp tục vượt khó, nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Nhật Nam