EVNNPC: 5 tỉnh miền Bắc hoàn thành khôi phục lưới điện sau bão

13/09/2024 20:13

(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, đến sáng 13/9, đã có 5 công ty điện lực thuộc EVNNPC hoàn thành việc khôi phục điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 gồm: Nam Định, Sơn La, Thanh Hoá, Hoà Bình, Hà Giang.

EVNNPC: 5 tỉnh miền Bắc hoàn thành khôi phục lưới điện sau bão- Ảnh 1.

Công nhân Điện lực thành phố Tuyên Quang kiểm tra an toàn để cấp điện trở lại cho người dân sau lũ -Ảnh: VGP/Toàn Thắng

Trong toàn EVNNPC đã có hơn 5,6 triệu khách hàng được khôi phục điện trên tổng số hơn 5,9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và mưa lũ tại các tỉnh thành phía Bắc.

Các đơn vị trong EVNNPC cũng khôi phục được 152 đường dây 110kV, 85 trạm biến áp (TBA)110kV, 1.499 đường dây trung thế và 343 TBA cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng. 

Mực nước tại các sông tại khu vực miền Bắc dâng cao, lũ vượt kỷ lục 65 năm qua đã gây ngập lụt tại 17 tỉnh, thành khu vực phía Bắc như Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai, Nam Định, Tuyên Quang... 

TIN LIÊN QUANEVNNPC dồn nhân lực hỗ trợ các địa phương ngay khi bão số 3 đi quaEVNNPC cập nhật tình hình thiệt hại và công tác khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 3EVNNPC cập nhật tình hình thiệt hại và công tác khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 3

Do ảnh hưởng của thiên tai, hệ thống lưới điện có thể gặp sự cố hoặc Điện lực chủ động ngừng cung cấp điện để bảo đảm an toàn cho khách hàng và nguười dân, vì vậy ngành Điện rất mong khách hàng thông cảm và chia sẻ. Hiện ngành Điện đã và đang ứng trực 24/24 với phương châm "4 tại chỗ", sẵn sàng nhân lực và vật tư thiết bị, nỗ lực cao nhất để sớm cấp điện trở lại an toàn, ổn định cho khách hàng.

EVNNPC đã và đang chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu CBCNV các đơn vị trực thuộc khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải kiểm soát công tác trên lưới điện để bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khôi phục lưới điện, bảo đảm an toàn điện trong dân.

Toàn Thắng