Kỷ lục livestream bán đặc sản địa phương: Thu về 3 tỷ đồng sau 4 tiếng, 23 tấn gạo ruộng tôm hết hàng sau vài chục phút

03/07/2024 08:30

Phiên live bán đặc sản An Giang trên TikTok đã tiếp cận được tới 31,6 triệu người, bán ra hơn 17.800 đơn hàng, đạt doanh thu hơn 3 tỷ đồng.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn) - đơn vị tổ chức "Chợ phiên OCOP - Hương vị An Giang", đây là phiên live kỷ lục không chỉ của An Giang, mà là kỷ lục đối với tất cả các phiên chợ bán nông sản trên nền tảng Tiktok Shop mà Trung tâm đã tổ chức trong hơn 1 năm qua trên toàn quốc.

Phiên live diễn ra tại Nông trại Phan Nam ở thành phố Long Xuyên hôm 30/6, kéo dài 4 giờ với sự tham gia của hơn 10 nhà sáng tạo nội dung, bán hơn 30 sản phẩm của các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất thuộc tỉnh An Giang và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhiều đặc sản của An Giang đã cháy hàng như mật hoa thốt nốt chưng tổ yến, đường thốt nốt, mật ong hoa tràm rừng Trà Sư… Riêng gạo ruộng tôm đã bán hết gần 23 tấn chỉ vài chục phút sau khi chào hàng.

Kết thúc phiên live, tổng doanh thu đạt được lên tới 3 tỷ đồng – con số cao nhất từ trước tới nay với một phiên live chỉ bán nông sản OCOP. Lượng người tiếp cận được lên tới 31,6 triệu, trong đó có 1,6 triệu lượt xem và bán ra hơn 17.800 đơn hàng. Đại diện nhãn hàng gạo ruộng tôm APG Eco cho biết đã bán được tổng cộng khoảng 50 tấn gạo, doanh thu khoảng 30.000 USD.

Kỷ lục livestream bán đặc sản địa phương: Thu về 3 tỷ đồng sau 4 tiếng, 23 tấn gạo ruộng tôm hết hàng sau vài chục phút- Ảnh 1.

Ảnh: NLĐ

Ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam cho biết nền tảng này đang "thắp lửa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ".

"Để đến được thành công còn chặng đường rất dài, nhưng ít nhất chúng tôi đã tạo ra sự kết nối giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người dân địa phương, cũng như với nền tảng, các nhà sáng tạo nội dung, công ty cung cấp dịch vụ, tổng đại lý để đưa hàng hóa địa phương lên sàn thương mại điện tử", ông Thanh trả lời truyền thông.

Sau hơn một năm triển khai, hơn 800 phiên livestream "Chợ phiên OCOP" đã được tổ chức ở hơn 30 tỉnh thành trên cả nước. Dự kiến năm nay, TikTok sẽ đào tạo cho khoảng 5.000 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh thông qua chương trình này.