Đại học Bách khoa xin lỗi sau vụ khi tân sinh viên phải ăn cơm thừa

08/10/2024 13:00

Sau khi nhận được phản ánh, nhà trường đã dừng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho sinh viên.

Mới đây, Đại học Bách khoa Hà Nội đã có thông tin tới báo chí về vụ việc phản ánh bữa ăn của tân sinh viên học Giáo dục Quốc phòng và An ninh.

Hé lộ nguyên nhân hàng chục người ở chung cư Nghệ An nhập viện nghi bị ngộ độcChưa rõ nguyên nhân khiến hàng chục người ở Nghệ An có dấu hiệu ngộ độc

Ban lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết sau khi nhận được phản ánh đã tiến hành kiểm tra toàn diện công tác tổ chức ăn, nghỉ tập trung của sinh viên tại khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh, đồng thời triệu tập họp các bên liên quan để làm rõ thông tin được đưa.

Qua kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận một số thông tin báo chí đưa là đúng sự thực mặc dù đơn vị cung cấp suất ăn có đưa ra các giải thích nhưng chưa đủ thuyết phục như: chưa nhận được phản ảnh trực tiếp của các sinh viên đang học tập tại đây về vệ sinh thực phẩm, cũng như chưa có ca ngộ độc thức ăn nào được ghi nhận qua Trung tâm y tế Bách khoa, nhân viên mới không nắm được quy định,…

Ngay sau khi nắm tình hình, Ban lãnh đạo Đại học đã có chỉ đạo để xử lý kịp thời. Tinh thần của nhà trường là trực tiếp trách nhiệm, công khai và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan đảm bảo quyền lợi của người học.

Đại học Bách khoa xin lỗi sau vụ tân sinh viên phải ăn cơm thừa- Ảnh 1.

Hình ảnh từ clip phản ánh sự việc tại bếp ăn của Đại học Bách khoa.

Đồng thời, Đại học Bách Khoa cũng đã cho dừng ngay hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn hiện tại cho tân sinh viên đang học Giáo dục Quốc phòng và An ninh. Chuyển đơn vị khác để cung cấp suất ăn đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chuẩn định lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Tiếp tục đề nghị các bên liên quan làm rõ và xử lý triệt để.

Giao đơn vị phụ trách Công tác sinh viên tăng cường tìm hiểu, nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của sinh viên; bảo đảm giải quyết kịp thời các thắc mắc, đề nghị về ăn uống của sinh viên. Hàng ngày chỉ đạo kiểm tra, giám sát số lượng và chất lượng thực phẩm sử dụng theo tiêu chuẩn quy định và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết đây là một sự việc đáng tiếc xảy ra, nhà trường xin được gửi lời xin lỗi và mong muốn nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các bậc phụ huynh, các em sinh viên. Đồng thời, mong muốn luôn nhận được các ý kiến đóng góp của xã hội, người học để các hoạt động của nhà trường ngày một tốt hơn

Trước đó, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phản ánh, các em phải ăn cơm thừa, thậm chí là cơm có sâu, gián khi học Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại trường.

Theo quy định của Đại học Bách khoa Hà Nội, tất cả sinh viên năm thứ nhất đều phải học giáo dục quốc phòng trong vòng 2 tuần. Chi phí sinh viên phải nộp 1.630.000 đồng chi phí ăn ở tập trung.

Theo các đoạn video sinh viên ghi lại và được phản ánh trên báo chí, mỗi ngày, đều có tiểu đội hỗ trợ phục vụ bữa ăn. Sinh viên thuộc tiểu đội này cho biết, có nhiệm vụ thu gom cơm thừa trong bát ở từng bàn của trung đội ăn trước đó tầm một tiếng, trộn đều, đổ vào khay. Sau đó, nhân viên của nhà bếp đổ số cơm thừa này vào thùng đựng cơm chung và tiếp tục chia cho các đơn vị đến ăn sau.

Ngoài cơm, những bát canh ăn dở cũng được gom lại, đổ vào nồi, rồi lại chia vào các phần ăn mới. Nhiều sinh viên Đại học Bách khoa cũng phản ánh nhiều lần phát hiện dị vật trong đồ ăn, thậm chí, có khi là lẫn phân chuột hay sâu.