Tọa đàm - tư vấn sức khỏe: Đối mặt, phòng tránh các bệnh thời đại

28/11/2023 13:00

(NLĐO) - Vào lúc 8 giờ 30 ngày 29-11, Báo Người Lao Động tổ chức tọa đàm kết hợp tư vấn trực tuyến về sức khỏe cho bạn đọc, chủ đề "Đối mặt, phòng tránh các bệnh thời đại" với sự tham gia của các bác sĩ chuyên khoa về ung thư, tim mạch, truyền nhiễm, tâm lý lâm sàng... đến từ các bệnh viện uy tín.

Trong xã hội hiện đại, những căn bệnh như ung thư, huyết áp, tim mạch, đột quỵ, các bệnh truyền nhiễm, rối loạn tâm thần… đều có thể ảnh hưởng nặng nề đến tính mạng, sức khỏe, sinh hoạt hằng ngày và công việc của người dân.

Đáng sợ “căn bệnh thời đại”

Ngày viêm gan thế giới: Chung tay đẩy lùi căn bệnh thời đại

Đối mặt với những thách thức này đòi hỏi sự hỗ trợ đa chiều từ cả hệ thống y tế và cộng đồng xã hội. Để có đủ kiến thức và kỹ năng giải quyết những vấn đề trên, người dân rất cần sự tư vấn, hướng dẫn, can thiệp của đội ngũ chuyên gia y tế.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin, tư vấn về sức khoẻ của độc giả, Báo Người Lao Động tổ chức chương trình tọa đàm, tư vấn sức khỏe với chủ đề: "Đối mặt, phòng tránh các bệnh thời đại".

Các bác sĩ, chuyên gia tham gia chương trình:

- TS-BS Lê Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM);

- TS-BS Tạ Vương Khoa, Phó Trưởng Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Quân y 175;

- BS CK2 Phạm Đức Đạt, Trưởng Khoa Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Nhân dân 115;

- ThS-BS Đỗ Cao Vân Anh, Phó trưởng Bộ môn Nhiễm, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch;

- TS Tâm lý Lê Minh Thuận, Giảng viên Khoa Y tế công cộng Trường ĐH Y dược TP HCM, Trưởng Khoa Tâm thể Bệnh viện TP Thủ Đức;

- TS-BS Lưu Văn Minh, Trưởng Khoa Nội ung bướu, Bệnh viện Quốc tế DNA.

Khách mời tham gia chương trình sẽ cùng trao đổi, thông tin những vấn đề "nóng" về các căn bệnh phổ biến hiện nay mà người dân phải đối mặt, đồng thời tư vấn cụ thể từng câu hỏi mà bạn đọc quan tâm. Chương trình được Báo Người Lao Động tường thuật trực tuyến tại địa chỉ nld.com.vn và trên các phương tiện xuất bản của báo. 

Từ bây giờ, bạn đọc có thể gửi câu hỏi (trong form đặt câu hỏi phía dưới) để được các bác sĩ tư vấn kịp thời.