Thu gom gần 300m3 rác trên vịnh Hạ Long

18/09/2024 13:00

Thực hiện chỉ đạo của ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, trong chiến dịch “3 ngày làm sạch vịnh Hạ Long”, địa phương thu gom gần 300m3 rác các loại.

Tại cuộc họp lắng nghe và tìm cách tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng bởi bão số 3, ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, yêu cầu thực hiện chiến dịch "3 ngày làm sạch vịnh Hạ Long" để thu gom rác thải, chỉnh trang hạ tầng, trục vớt các tàu bị chìm.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 15 đến hết ngày 17/9, địa phương đã huy động khoảng 50 phương tiện với gần 200 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, các lực lượng vũ trang của tỉnh cũng như các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ du lịch trên vịnh Hạ Long tham gia thu gom, vận chuyển rác.

Kết quả, các đơn vị đã thu gom gần 70 bè tre và gần 300m3 rác thải các loại, như: Cành, lá cây, phao xốp, rác thải sinh hoạt… trôi nổi trên vịnh Hạ Long.

Thu gom gần 300m3 rác trên vịnh Hạ Long- Ảnh 1.

Các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh thu gom rác thải trên vịnh Hạ Long sau bão số 3 (Ảnh: Cổng TTĐT Quảng Ninh).

Quảng Ninh: Triển khai chiến dịch "3 ngày làm sạch vịnh Hạ Long"

Sau chiến dịch "3 ngày làm sạch vịnh Hạ Long", UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị tiếp tục triển khai tăng cường thu gom rác trên vịnh Hạ Long từ ngày 18 đến ngày 25/9.

Qua đó, góp phần khắc phục triệt để tình trạng rác thải gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường sau bão số 3. Đồng thời, khôi phục lại cảnh quan cho Di sản - kỳ quan Vịnh Hạ Long để tiếp tục thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Theo thống kê của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, từ đầu năm đến nay, vịnh Hạ Long đã đón khoảng 2,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó có gần 434.000 lượt khách lưu trú trên vịnh.

Trong vòng hơn 1 tuần kể từ sau bão số 3 (từ ngày 10 đến ngày 17/9), vịnh Hạ Long đón gần 30.000 lượt khách. Trong đó, có tới gần 90% là nước ngoài. Các điểm đến được đông đảo du khách quốc tế lựa chọn có thể kể đến động Thiên Cung, hòn Gà Chọi, hang Đầu Gỗ, đảo Ti Tốp, hang Luồn, hang Ba Hang.