The Coffee House tặng... phao cho khách mua nước, tạo trend mới nhưng lại gây tranh cãi vì hàng loạt lý do

25/06/2024 00:03

Vừa mới đây, The Coffee House đã áp dụng chương trình quà tặng cho khách hàng là một chiếc phao nhỏ khá xinh xắn, thế nhưng sản phẩm này lại vấp phải làn sóng tránh cãi.

Không thể phủ nhận, trên thị trường F&B hiện nay, các thương hiệu luôn biết cách marketing, quảng cáo sản phẩm và thu hút khách hàng bằng rất nhiều "tuyệt chiêu". Trong đó, cho ra đời những sản phẩm quà tặng, sản phẩm đính kèm độc đáo là một trong những cách làm cực kỳ hiệu quả. Đã có không ít thương hiệu đạt hiệu quả nhờ phương pháp này.

Tuy nhiên, vừa mới đây, cũng bằng chiêu thức này, The Coffee House lại gây tranh cãi bởi chính sản phẩm quà tặng của mình. Cụ thể, thương hiệu này đã tặng quà là những chiếc phao nhỏ xinh cho các khách hàng mua nước. Tuy nhiên, các nguyên nhân đến từ chiếc phao nhỏ này đã nhanh chóng khiến nhiều cư dân mạng phản đối. 

The Coffee House tặng... phao cho khách mua nước, tạo trend mới nhưng lại gây tranh cãi vì hàng loạt lý do- Ảnh 1.
The Coffee House tặng... phao cho khách mua nước, tạo trend mới nhưng lại gây tranh cãi vì hàng loạt lý do- Ảnh 2.

Sản phẩm quà tặng phao mini từ thương hiệu đồ uống The Coffee House (Nguồn: TikTok @ng.ngocloi)

Theo nhiều bài review, chiếc phao nhỏ xinh này được dùng để đặt đồ uống lên (như ảnh trên). Không chỉ vậy, đây còn là một sản phẩm để dân tình chụp ảnh, quay clip check-in khoe lên mạng xã hội. Đã có không ít người chia sẻ hình ảnh về món quà tặng này cùng những lời ngợi khen như xinh xắn, đáng yêu, "cute"... Nhiều cư dân mạng cũng lập tức hỏi cách thức mua nước để có thể được tặng món quà này. 

Tuy nhiên, trái ngược với các ý kiến trên, lại có hàng loạt người dùng và các cư dân mạng đưa ra luồng ý kiến trái chiều phản đối sản phẩm này. 

Thứ nhất, những người đã thử mua về cho biết, chiếc phao này chỉ dùng được trong thời gian ngắn và ngay sau đó đã bị xịt vì rất dễ thủng. Có không ít người bình luận bày tỏ rằng bản thân đã gặp phải tình cảnh tương tự. 

The Coffee House tặng... phao cho khách mua nước, tạo trend mới nhưng lại gây tranh cãi vì hàng loạt lý do- Ảnh 3.
The Coffee House tặng... phao cho khách mua nước, tạo trend mới nhưng lại gây tranh cãi vì hàng loạt lý do- Ảnh 4.

Một vài người dùng bày tỏ sự thất vọng trước sản phẩm quà tặng này (Nguồn: TikTok @maycaiduanay.be)

Thứ 2, một vài ý kiến cho rằng sản phẩm này hơi... vô ích. Vì sau khi chụp ảnh check-in xong thì không biết tận dụng để làm gì. Dù vậy, cũng có những người phản bác cho rằng có thể dùng trang trí hoặc làm đồ chơi.

Thứ 3, một vấn đề đang khiến nhiều dân mạng bức xúc, đó là sản phẩm quà tặng này đang gián tiếp làm ảnh hưởng đến môi trường vì khiến lượng rác thải nilon tăng lên. 

The Coffee House tặng... phao cho khách mua nước, tạo trend mới nhưng lại gây tranh cãi vì hàng loạt lý do- Ảnh 5.

Bình luận của các cư dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

 Hiện tại, sản phẩm này vẫn đang khiến các cư dân mạng tranh cãi với đủ mọi ý kiến trái chiều. Bạn nghĩ sao về cách marketing này của The Coffee House?