Đồng Nai: Đảm bảo trật tự ATGT cho hơn 34 ngàn thí sinh ngày thi đầu tiên

27/06/2024 13:00

Ngay từ sáng sớm, lực lượng CSGT - trật tự Công an Tp.Biên Hòa cùng công an các phường đã có mặt để hướng dẫn phụ huynh dừng, đậu xe đúng chỗ...

Giáo dục - Đồng Nai: Đảm bảo trật tự ATGT cho hơn 34 ngàn thí sinh ngày thi đầu tiên

Sáng 27/6, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại 20 điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 tại Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai được an toàn không để xảy ra ùn tắc giao thông, tại cổng trường các điểm thi cũng được an ninh nghiêm ngặt. Năm nay, tại Đồng Nai sẽ có 62 điểm thi với hơn 34 ngàn thí sinh tham dự.

Giáo dục - Đồng Nai: Đảm bảo trật tự ATGT cho hơn 34 ngàn thí sinh ngày thi đầu tiên (Hình 2).

Thí sinh thi để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học sẽ phải lần lượt chinh phục kỳ thi với 3 môn bắt buộc là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và một trong 2 bài thi tổ hợp tự chọn liên môn là Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội.

Giáo dục - Đồng Nai: Đảm bảo trật tự ATGT cho hơn 34 ngàn thí sinh ngày thi đầu tiên (Hình 3).

Trong buổi thi đầu tiên, các thí sinh thi môn Ngữ văn (thời gian làm bài là 120 phút). Đây là một trong 3 môn thi bắt buộc nhưng là môn thi duy nhất của cả kỳ thi làm theo hình thức tự luận, đồng thời làm bài thi đơn môn có thời gian làm bài dài nhất. Trước thời điểm thi môn Ngữ văn, chủ tịch các điểm thi tiếp tục quán triệt những điều cần lưu ý trong buổi thi này, nhất là việc giám sát chặt chẽ thí sinh không được mang những vật dụng không đúng quy định vào phòng thi.

Giáo dục - Đồng Nai: Đảm bảo trật tự ATGT cho hơn 34 ngàn thí sinh ngày thi đầu tiên (Hình 4).

Bắt đầu từ khoảng 6h20', các thí sinh tập trung đông về khu vực điểm thi. Tuy nhiên, do lực lượng chức năng đã có mặt hướng dẫn nên tình hình giao thông vẫn thông thoáng.

Giáo dục - Đồng Nai: Đảm bảo trật tự ATGT cho hơn 34 ngàn thí sinh ngày thi đầu tiên (Hình 5).

Ngay cả tại một số trường lớn, trên tuyến giao thông đông đúc như: Trường THPT Nam Hà (phường Hiệp Hòa), Trường THPT Ngô Quyền (phường Trung Dũng), Trường THPT Tam Hiệp (phường Tam Hiệp), trương THPT Lương Thế Vinh (đường Đồng Khởi, phường Tân Hiệp) không có tình trạng ùn tắc.

Giáo dục - Đồng Nai: Đảm bảo trật tự ATGT cho hơn 34 ngàn thí sinh ngày thi đầu tiên (Hình 6).

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã giao Sở Giao thông vận tải và UBND cấp huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo rà soát, tổ chức thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn giao thông thông suốt và an toàn cho tất cả các thí sinh đến địa điểm thi kịp thời trong mọi tình huống tại 62 điểm thi trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông (Sở Giao thông vận tải) sẽ phối hợp điều tiết, hạn chế ùn tắc tại các giao lộ lớn.

Giáo dục - Đồng Nai: Đảm bảo trật tự ATGT cho hơn 34 ngàn thí sinh ngày thi đầu tiên (Hình 7).

Sáng sớm, trong khi nhiều phụ huynh sử dụng phương tiện cá nhân để đưa con em đi thi tốt nghiệp lớp 12 thì một số học sinh đã tự đi xe buýt để đến điểm thi. 6h sáng, em Trương Gia Bảo (ngụ phường An Bình, thành phố Biên Hòa) đã có mặt tại bến xe ngã tư Vũng Tàu để đón tuyến xe buýt trợ giá số 1 đi thi tốt nghiệp. Em đã có mặt tại Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân lúc 6h30 và có thời gian thoải mái để xem lại bài cũng như làm các thủ tục vào phòng thi mà không bị trễ giờ.

Nhiều thí sinh do bố mẹ đều là công nhân, nên các em tự đón xe buýt để đến điểm thi. Em Mai Thỳ Trang, học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh cho biết,  em lấy xe buýt làm phương tiện đi học từ lớp 6 cho đến nay và đã quen với các cung đường cũng như thời gian đi lại. Do vậy, em rất an tâm khi đi xe buýt chứ không lo ngại về vấn đề phương tiện di chuyển đến trường.