Đà Nẵng có 3 thí sinh được bố trí phòng riêng vì không thể tự viết

26/06/2024 21:00

Đây là thông tin mới nhất liên quan đến Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng công bố.

Ngày 26/6, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024, Chủ tịch Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã đến thăm, kiểm tra tại các điểm thi Trường THCS Kim Đồng và Trường THCS Tây Sơn.

Giáo dục - Đà Nẵng có 3 thí sinh được bố trí phòng riêng vì không thể tự viết

Bà Lê Thị Bích Thuận kiểm tra tại các điểm thi Trường THCS Kim Đồng. 

Qua kiểm tra, bà Thuận đánh giá cao sự chuẩn bị của các điểm thi đồng thời lưu ý các điểm thi không để xảy ra trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi, nhất là việc sử dụng điện thoại và thiết bị công nghệ cao.

Giáo dục - Đà Nẵng có 3 thí sinh được bố trí phòng riêng vì không thể tự viết (Hình 2).

Ban Chỉ đạo Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 kiểm tra tại điểm thi Trường THCS Tây Sơn.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Nguyễn Công Hào, Trưởng Ban Thanh tra và Pháp chế, Đại học Huế làm Trưởng đoàn đã đến làm việc, công bố quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi và công tác thanh tra coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Hội đồng thi Đà Nẵng.

Giáo dục - Đà Nẵng có 3 thí sinh được bố trí phòng riêng vì không thể tự viết (Hình 3).

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến làm việc tại thành phố Đà Nẵng. 

Theo đó, Đoàn gồm 84 thành viên đến từ Đại học Huế được phân công làm việc với Ban coi thi cũng như “cắm chốt” tại các điểm thi để thực hiện công tác kiểm tra thi từ ngày 26 đến ngày 29/6.

Cùng với đó, 3 tổ kiểm tra của Ban Chỉ đạo Kỳ thi thành phố do lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo – Phó Trưởng ban chỉ đạo - làm tổ trưởng và Đoàn Thanh tra lưu động của Sở Giáo dục và Đào tạo đã và sẽ tiến hành kiểm tra theo lịch, kiểm tra đột xuất các điểm thi (kể cả công tác kiểm tra, bảo quản đề thi, bài thi vào buổi tối) từ ngày 25/6 đến hết ngày 29/6.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, năm nay, tổng số thí sinh đăng kí dự thi 13.651; số thí sinh đến làm thủ tục 13.325 (98,26%; chưa tính số thí sinh miễn thi).

Giáo dục - Đà Nẵng có 3 thí sinh được bố trí phòng riêng vì không thể tự viết (Hình 4).

Thành phố Đà Nẵng đã sẵn sàng cho Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Số thi sinh người dân tộc thiểu số 104; số thí sinh khuyết tật được miễn thi trong xét công nhận tốt nghiệp 56, trong đó, vẫn tham gia dự thi, không cần sự hỗ trợ đặc biệt là 22.

Đáng lưu ý, có 3 thí sinh bị tai nạn, bệnh không thể tự viết bài thi; điểm thi đã bố trí phòng thi riêng, cán bộ coi thi (không cùng môn thi) ghi bài hộ, có camera giám sát và số lượng cán bộ coi thi, cán bộ giám sát tại phòng thi theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giáo dục - Đà Nẵng có 3 thí sinh được bố trí phòng riêng vì không thể tự viết (Hình 5).

Tại các điểm thi, bảng thông tin số báo danh, biển chỉ dẫn phòng thi được bố trí dễ nhìn. Các tình nguyện viên có mặt từ sớm để hướng dẫn các thí sinh sớm vào phòng làm thủ tục.

Giáo dục - Đà Nẵng có 3 thí sinh được bố trí phòng riêng vì không thể tự viết (Hình 6).

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh đối chiếu các thông tin cá nhân để có những điều chỉnh kịp thời trong trường hợp có sai sót. Cán bộ coi thi đặc biệt lưu ý thí sinh các mốc thời gian liên quan đến lịch thi, thời gian làm bài, những vật dụng thí sinh không được phép mang vào phòng thi...

Giáo dục - Đà Nẵng có 3 thí sinh được bố trí phòng riêng vì không thể tự viết (Hình 7).

Các sĩ tử chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp.