Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ

19/09/2024 16:30

Quốc gia này cũng sẽ đón sản phẩm iPhone 16 sớm hơn khoảng 3 tuần so với trước đây nhờ sản xuất nội địa.

Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ- Ảnh 1.

iPhone 16 đã bắt đầu nhận đặt hàng tại một số thị trường và từ ngày 20/6, những chiếc iPhone thế hệ mới đầu tiên sẽ được bàn giao đến tay người dùng. Những thông tin trước đây cho thấy Apple đang song song lắp ráp thế hệ iPhone mới ở cả Trung Quốc và Ấn Độ nhưng giờ đây, có vẻ như đã có thêm một quốc gia được chọn để láp ráp những chiếc iPhone mới nhất.

Theo MacMagazine, các tài liệu về iPhone 16 gửi cho cơ quan chức năng tại Brazil xác nhận iPhone 16 đang được lắp ráp tại Brazil, Trung Quốc và Ấn Độ. Với thị trường Brazil, thiết bị được lắp ở nhà máy của Foxconn đặt tại Jundiai, Sao Paulo.

Mặc dù Apple đã từng sử dụng nhà máy này để lắp ráp iPhone nhưng đây là lần đầu tiên một mẫu iPhone thế hệ mới nhất được chọn lắp ráp ở Brazil từ đầu. Tuy nhiên, hiện tại mới chỉ có mẫu iPhone 16 bản tiêu chuẩn được lắp ráp tại đây. Trong khi đó các bản cao cấp hơn đều được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Năm ngoái, Apple bắt đầu lắp ráp iPhone và 15 Plus song song tại Ấn Độ so với Trung Quốc - cũng là lần đầu tiên đối với quốc gia này. Ngoài việc được giảm thuế, Apple cũng muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc cho hoạt động sản xuất và phân phối iPhone.

Công ty này cũng có các cơ sở lắp ráp ở Việt Nam và Việt Nam chính là quốc gia đứng đầu Đông Nam Á về số cơ sở sản xuất cho thương hiệu này. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, các nhà máy tại Việt Nam chỉ lắp ráp các thiết bị như AirPods, iPad và Apple Watch. Ước tính đến năm 2025, Việt Nam sẽ đóng góp 20% tổng lượng iPad và Apple Watch, 5% lượng MacBook và 65% lượng AirPods của Apple.

Năm nay, Việt Nam được nâng hạng lên thị trường tier 2 của Apple, nằm trong nhóm các quốc gia đón sản phẩm iPhone 16 từ ngày 27/9, sau đúng một tuần so với các thị trường top đầu.

Sản xuất tại địa phương được cho sẽ giúp Apple đưa các mẫu iPhone mới đến quốc gia đó nhanh hơn. Chẳng hạn trước đây, Apple thường mất khoảng 1 tháng để ra mắt iPhone mới tại Brazil. Tuy nhiên năm nay, iPhone 16 sẽ ra mắt tại đây cùng ngày 27/9 với thị trường Việt Nam.