Bắt nhóm thanh thiếu niên trộm hàng loạt xe máy ở chung cư, phòng trọ

19/09/2024 20:04

Sau khi liên lạc qua mạng xã hội, chúng hẹn nhau tại các chung cư, nhà trọ và những nơi công cộng, lợi dụng sơ hở trông coi của bảo vệ, người dân để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 19/9, thông tin từ Công an Tp.Vinh, tỉnh

Ba đối tượng bị Công an Tp.Vinh bắt giữ. Ảnh CANA.

Để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng thường xuyên liên lạc với nhau qua các ứng dụng công nghệ cao như zalo, messenger, viber, telegram… Sau đó, hẹn nhau tại các chung cư, nhà trọ và những nơi công cộng, lợi dụng sơ hở trông coi của bảo vệ, người dân để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Trong quá trình thực hiện, các đối tượng thường bịt khẩu trang, phân công nhiệm vụ cụ thể rồi dùng vam phá khóa xe để trộm. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, chúng liên hệ, móc nối với các đối tượng khác để tiêu thụ, lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân.

Bắt nhóm thanh thiếu niên trộm hàng loạt xe máy ở chung cư, phòng trọ- Ảnh 2.

Đối tượng Nguyễn Đình Tuấn. Ảnh CANA.

Nhận thấy đây là đường dây trộm cắp phức tạp, Công an Tp.Vinh đã lập chuyên án đấu tranh làm rõ.

Ngày 14/9, áp dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, Ban Chuyên án phối hợp với Tổ 373 Công an Tp.Vinh đã triệt xóa ổ nhóm trộm cắp tài sản liên tỉnh, bắt giữ thành công 3 đối tượng: Nguyễn Đình Tuấn, SN 2006; N.V.H.D., SN 2008, cùng trú tại khối Yên Giang, phường Vinh Tân, Tp.Vinh và N.L.V.M., SN 2008, trú tại khối Tân Quang, phường Lê Mao, Tp.Vinh về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm thanh thiếu niên trộm hàng loạt xe máy ở chung cư, phòng trọ- Ảnh 3.

Tang vật vụ án. Ảnh CANA.

Bước đầu, ban chuyên án xác định, các đối tượng bỏ học, không chịu lao động, ăn chơi lêu lổng, nghiện game nên đã rủ nhau thực hiện hành vi trộm cắp tài sản để bán lấy tiền tiêu xài. 

Được biết, đối tượng D. đóng vai trò chủ mưu, trực tiếp thực hiện hành vi phá khóa, các đối tượng còn lại vừa làm nhiệm vụ cảnh giới, khi phát hiện có động thì báo hiệu cả nhóm tẩu thoát. Riêng đối tượng Tuấn từng có tiền án, tiền sự về tội Cướp tài sản và Cố ý gây thương tích.

Bằng phương thức, thủ đoạn đó, từ đầu tháng 9 đến ngày 14/9, các đối tượng đã thực hiện nhiều vụ trộm ở Tp.Vinh và Hà Tĩnh lấy đi 10 xe máy, trị giá hơn 200 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đình Tuấn và N.V.H.D. về tội trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tham khảo thêm
Triệt xóa đường dây trộm xe máy tiêu thụ xuyên quốc gia
Tham khảo thêm
Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà LạtBắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt