Cảnh sát Thái Lan: Nghi phạm đầu độc nhóm người Việt là 1 trong 6 du khách tử vong

17/07/2024 20:02

Ngày 17/7, Cảnh sát Thái Lan thông tin, Sherine Chong, 56 tuổi, người mang hộ chiếu Mỹ, bị tình nghi đầu độc 5 người khác và tự tử bằng cách uống thuốc độc tại khách sạn ở Bangkok.

Ngày 17/7, tờ Matichon dẫn thông báo của Cảnh sát Bangkok cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường tại khách sạn Grand Hyatt Erawan và lấy lời khai con gái của một trong những người nạn nhân, cảnh sát xác định nghi phạm đầu độc nhóm người Việt ở khách sạn là Sherine Chong, 56 tuổi , người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ, 1 trong 6 người bị tử vong, theo VTCNews.

Cảnh sát Bangkok cũng xác định bà Chong đã xuất nhập cảnh Thái Lan 5 lần, lần nhập cảnh gần nhất vào ngày 5/7.

Bà Chong là một trong 6 người chết trong phòng khách sạn. Kết quả kiểm tra lối ra vào phòng khách sạn của cảnh sát cho thấy không có người ngoài nhóm liên quan.

Cảnh sát Thái Lan: Nghi phạm đầu độc nhóm người Việt là 1 trong 6 du khách tử vong- Ảnh 1.

Bà Sherine Chong mặc áo màu xanh lá cây di chuyển vào phòng 502 - khách sạn Grand Hyatt Erawan và không trở ra cho đến khi 6 người được phát hiện đã tử vong. (Ảnh: Khaosod)

Cũng theo con gái của một nạn nhân, vụ việc có thể liên quan đến việc bà Chong có mâu thuẫn nợ nần đối với một trong số nạn nhân.

Còn theo tờ Khaosod, một trong những phục vụ khách sạn tiếp xúc với bà Chong trước khi vụ việc xảy ra cho biết nghi phạm ở trong phòng một mình khi đồ ăn và nước uống được mang đến. Thái độ bà Chong khi đó rất căng thẳng và ít nói.

Khi nhân viên khách sạn đề nghị pha trà và cà phê, bà Chong đã từ chối và nói sẽ tự mình làm.

Từ lời khai của các nhân chứng và hình ảnh từ hệ thống camera an ninh, Cảnh sát Bangkok nhận định bà Chong là nghi phạm lớn nhất.

Đối với người thứ 7 trong nhóm, Cảnh sát Thái Lan cho biết, Cục Di trú đã truy tìm được người này và phát hiện ra cô là chị gái của một trong 6 người đã chết. Cô đã xuất cảnh khỏi Thái Lan vào ngày 10/7 và đã trở về Việt Nam nên nhiều khả năng có bằng chứng ngoại phạm, theo VOV.

Cảnh sát Thái Lan: Nghi phạm đầu độc nhóm người Việt là 1 trong 6 du khách tử vong- Ảnh 2.

Hộ chiếu Mỹ của Sherine Chong (Ảnh: Cảnh sát Thái Lan cung cấp)

Trước đó, tối 16/7, nhân viên khách sạn Grand Hyatt Erawan ở trung tâm Bangkok đã phát hiện ra thi thể các nạn nhân sau khi vào phòng. Nhóm nạn nhân gồm 6 người trong đó 2 người mang quốc tịch Mỹ, 4 người mang quốc tịch Việt Nam.

Tối ngày 16/7, kết quả điều tra ban đầu cho thấy phòng của các nạn nhân bị khóa từ bên trong và không có dấu hiệu của việc có người khác đột nhập và trong phòng sát hại. Ngay sau khi di chuyển thi thể các nạn nhân về một bệnh viện gần đó, cảnh sát Thái Lan cũng đã chuyển hành lý của 6 nạn nhân từ phòng khách sạn về trụ sở cảnh sát phường Lumpini.

Trong một diễn biến liên quan, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin sáng nay cho biết một nhóm nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ đến Thái Lan để hỗ trợ công tác điều tra, nhất là liên quan đến 2 nạn nhân mang quốc tịch Mỹ.

Ông Srettha cũng cho hay đã gặp Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng tại khách sạn vào tối 16/7 để trao đổi về vụ việc; khẳng định đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành điều tra toàn diện để sớm công bố công khai kết quả điều tra.

Báo cáo từ các viên chức pháp y cho rằng chất tìm thấy trong ly giống xyanua nhưng mạnh hơn, gây tử vong nhanh chóng... Tuy nhiên, phía cảnh sát Thái Lan vẫn chưa tiết lộ chất độc gây ra cái chết của 6 người là loại chất độc nào.

Hiện công tác điều tra vẫn tiếp tục được tiến hành một cách khẩn trương, trong đó có việc xác định chất độc được sử dụng trong vụ việc, thủ phạm là ai...

4 nạn nhân mang quốc tịch Việt Nam gồm Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Thanh Hong (49 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi). Hai nạn nhân mang quốc tịch Mỹ gồm Sherine Chong (56 tuổi) và Dang Van Hung (55 tuổi).

KHÁNH LINH (t/h)