An Giang: Khởi tố đối tượng sát hại người lái xe ôm

07/10/2024 17:00

Do không có tiền tiêu xài nên Thuận nảy sinh ý định tìm những người chạy xe ôm để sát hại để cướp tài sản.

Ngày 7/10, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Hồ Minh Thuận (SN 1996, ngụ xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang) về tội Giết người.

Trong qua trình điều tra xác định, do không có tiền tiêu xài nên Thuận nảy sinh ý định tìm những người chạy xe ôm để giết và cướp tài sản.

An Giang: Khởi tố đối tượng sát hại người lái xe ôm- Ảnh 1.

Đối tượng Hồ Minh Thuận tại cơ quan Công an. (Ảnh: Công an An Giang)

Để thực hiện, vào 21h ngày 27/9, Thuận đeo khẩu trang rồi mang theo dao Thái Lan đi bộ đến khu vực chợ Đồng Ky kêu ông Nguyễn Văn T. chở Thuận đến cầu Long Bình.

Khi đến khu vực thuộc ấp Thạnh Phú, xã Khánh An, huyện An Phú, thấy ít người qua lại, Thuận giả vờ nói với ông T. dừng xe để đi vệ sinh.


Bắt nam thanh niên sát hại tài xế xe ômĐỌC NGAY
Trinh sát kể lại cuộc "đấu trí thần tốc" tìm ra kẻ sát hại tài xế xe ômĐỌC NGAY

Khi xe vừa dừng, Thuận dùng dao tấn công ông T.. Ông T. bỏ chạy thì bị Thuận đuổi theo đâm nhiều nhát làm ông T. gục tại chỗ.

Lúc này, có nhiều ánh đèn xe chiếu đến, sợ bị phát hiện nên Thuận đã bỏ chạy, chưa kịp lấy tài sản của bị hại.

An Giang: Khởi tố đối tượng sát hại người lái xe ôm- Ảnh 2.

Hiện trường vụ án. (Ảnh: Công an An Giang)

Xét thấy vụ việc có tính chất phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có liên quan, Tổ công tác của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và Công an huyện An Phú tiến hành điều tra, truy xét đối tượng gây án, để kịp thời trấn an dư luận.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tối 28/9, lực lượng công an đã nhanh chóng tiến hành bắt giữ đối tượng Thuận khi hắn đang trốn tại khu vực xã Quốc Thái, huyện An Phú.

Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.