Bắt chủ doanh nghiệp cho nhiều người vay tiền với lãi suất cao

19/06/2024 20:14

Hai đối tượng cho nhiều người dân ở huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá vay tiền với lãi suất "cắt cổ" vừa bị lực lượng Công an bắt giữ.

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 17/6, Công an huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng chuyên cho vay nặng lãi, gồm: Nguyễn Thị Oanh (SN 1966, trú tại xã Hà Long, huyện Hà Trung, Thanh Hoá) và Bùi Thị Trinh (SN 1988, trú tại xã Phú Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình).

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của 2 đối tượng này, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hợp đồng liên quan đến việc vay mượn tiền với mức lãi suất “cắt cổ”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Thị Oanh là đối tượng chuyên cho vay lãi nặng trên địa bàn huyện Hà Trung. Cuối năm 2023, Oanh đã “núp bóng” làm doanh nghiệp trồng cây ăn quả và di chuyển đến huyện Thạch Thành mở trang trại để tổ chức cho vay lãi nặng.

Từ tháng 2/2024 đến khi bị bắt, Nguyễn Thị Oanh đã cho nhiều người dân trên địa bàn huyện Thạch Thành vay tiền với mức lãi suất từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/triệu/ngày, qua đó thu lời bất chính gần 500 triệu đồng.

Tương tự, Bùi Thị Trinh ở huyện Nho Quan, Ninh Bình cũng sang huyện Thạch Thành, Thanh Hóa hoạt động “tín dụng đen” thu lời bất chính hơn 200 triệu đồng.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố tài liệu, hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định.

T.M