WECHATPAY tung đồng tiền điện tử vì “mục tiêu thay đổi thế giới”?

24/06/2021 21:20

Hãng BITNEWTODAY tiết lộ hôm 21/6/2021 WECHAT kế hoạch ra mắt một loại tiền điện ảo có tên gọi là wechat$, diễn tiến mới nhất trong nỗ lực mở rộng ngoài mạng xã hội và chuyển sang thương mại điện tử và thanh toán toàn cầu, theo hãng Reuters hôm thứ Ba.

Theo các tài liệu tiếp thị và các cuộc phỏng vấn với các giám đốc điều hành, Wechat đã liên kết với 28 đối tác trong một thực thể có trụ sở tại Playa San Blas, El Salvador, được gọi là WeChatPay Association, cơ quan sẽ điều hành đồng tiền kỹ thuật số mới.

Công ty Robinhood Markets, Inc, có trụ sở tại California, Mỹ có kỳ vọng lớn đối với đồng wechat$, nhưng những lo ngại về quyền riêng tư của người tiêu dùng hoặc các rào cản pháp lý có thể gây ra những rào trở ngại đáng kể.

WeChat hy vọng sẽ không chỉ tạo thêm sức mạnh cho các giao dịch giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp trên toàn cầu mà còn cung cấp cho người tiêu dùng không thông qua ngân hàng quyền truy cập vào các dịch vụ tài chính lần đầu tiên.

WeChatPay tin rằng loại tiền mã hóa mới này sẽ giúp người dùng ở các quốc gia có tỷ lệ tiền tệ biến động cao có thể dễ dàng giao dịch ra quốc tế hơn. Không chỉ vậy, wechat$ còn tham vọng tiền mã hóa của mình có thể được sử dụng thông qua các cây ATM hiện tại.

Dưới đây là tất cả những gì về đồng tiền mã hóa của WeChatPay:

CEO phát triển dự án

Với dự án, wechat$ Jeremy Millar, CEO là cựu Tham mưu trưởng tại ConsenSys, một công ty tài sản kỹ thuật số & chuỗi khối toàn cầu hàng đầu. Jeremy bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một trong những kiến trúc sư Java đầu tiên tại Oracle, trước khi chuyển sang vai trò quản lý bán hàng và chiến lược, cả trong Oracle và tại một số công ty khởi nghiệp.

Sau một thời dài đóng vai trò là tham mưu trưởng cho ConsenSys, thì hiện nay ông đứng ra cố vấn và điều hành dự án wechat coin từ tháng 6/2021.

Lộ trình phát triển dự án

Giai đoạn 1: Dự án sẽ bắt đầu với việc ra mắt Minimum viable product – sản phẩm khả thi tối thiểu trên nền tảng Binance Smart Chain.

Mục đích của giai đoạn này là để kiểm tra khả năng bán và trao đổi token, thu thập ý kiến phản hồi của mọi người và chuẩn bị cho một cơ sở hạ tầng mạnh mẽ có thể sẽ chuyển sang mạng WeChat.

Giai đoạn 2(a): Giai đoạn này sẽ là sự ra mắt đầy đủ của sản phẩm dựa trên môi trường mạng wechat, hoàn thành WeChat 2.0 cho phép các dự án có thể gây quỹ trên mạng wechat hoặc các đồng token khác dựa trên wechat$ mà dự án lựa chọn để gây quỹ.

Giai đoạn 2(b): Nền tảng sẽ cung cấp các pools chuỗi chéo và bán tokens bằng cách tận dụng các cầu nối của ví Tencent như là BTC, ETH, BNB và USDT.

Các thông số chính:

Tên : Wechat$
Ticker : wechat
Chuẩn token : BEP20 – Binance Smart Chain
Smart contract : 0xb46a7c76a647fc049859a942af4fb433812df388
Type : Governance, Utility
Tổng cung : 360,000,000 wechat

Kế hoạch phân phối :
Allocation wechat$

1. Public Fundraiser: 32%
2. Angel Investor: 15%
3. Thưởng: 8%
4. Marketing: 10%
5. Dự trữ cho hệ sinh thái: 10%
6. Đội ngũ và cố vấn: 25%

‘Đặt cược’

Theo Rory Cellan-Joneys, phóng viên công nghệ của BBC thì WechatPay có lẽ đã nhận thức được các vấn đề về uy tín mà hãng này phải đối mặt do đó dường như rất muốn nhấn mạnh wechat$ là một liên minh toàn cầu, trong đó hãng này chỉ là “một chủ thể hay người chơi nhỏ”.

Vẫn theo phóng viên của chúng tôi, thông qua công ty con WeChatPay, gã khổng lồ về mạng xã hội cuối cùng có thể tìm cách cung cấp cho người dùng các dịch vụ tài chính bổ sung.

“Thế nhưng giải thưởng thực sự chỉ đơn giản là khiến mọi người dành nhiều thời gian hơn cho Wechat$ hoặc Snapchast để họ có thể được phục vụ nhiều quảng cáo hơn,” Cellan-Jones nhận định.

Theo BITNEWTODAY