Sinh viên Đà Nẵng tranh tài trong cuộc thi "Kết nối công nghệ, con người và thiên nhiên"

02/10/2024 20:12

Ngày 2/10, tại Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng vòng chung kết Cuộc thi tranh biện dành cho sinh viên lần thứ III với chủ đề "Kết nối công nghệ, con người và thiên nhiên" đã được diễn ra.

Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của sinh viên đến từ nhiều trường đại học tại Đà Nẵng, bao gồm Đại học Kinh tế, Đại học Duy Tân, Đại học Bách Khoa, Viện Nghiên cứu và đào tạo Việt - Anh (VNUK), và Đại học Kiến trúc.

Phát biểu tại buổi chung kết, ông Lê Vũ Trường Sơn, Phó bí thư Đoàn thanh niên, Phó chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Sư Phạm, cho rằng, cuộc thi có tầm quan trọng trong việc rèn luyện kỹ năng tranh biện và nâng cao nhận thức về mối quan hệ giữa công nghệ, con người và thiên nhiên. 

Các đội thi tranh biện quyết liệt bảo vệ quan điểm của mình.

Các đội thi tranh biện quyết liệt bảo vệ quan điểm của mình.

Chủ đề của cuộc thi lần này là kết nối công nghệ, con người và thiên nhiên. Đây là một chủ đề rất thời sự, phản ánh những biến động nhanh chóng của cuộc cách mạng 4.0 cũng như những thay đổi khó lường của thiên nhiên trong những năm qua.

Cuộc thi tranh biện không chỉ là nơi để các bạn sinh viên bày tỏ quan điểm cá nhân mà còn là cơ hội rèn luyện sự tự tin, nâng cao kỹ năng lắng nghe, tiếp thu và tôn trọng ý kiến người khác.

Giải cá nhân nói xuất sắc thuộc về sinh viên Nguyễn Văn Phúc đến từ Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng.

Giải cá nhân nói xuất sắc thuộc về sinh viên Nguyễn Văn Phúc đến từ Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng.

Qua mỗi cuộc tranh luận, các bạn sẽ học cách bảo vệ quan điểm của mình một cách logic và thuyết phục, đồng thời mở rộng hiểu biết bằng việc lắng nghe nhiều góc nhìn khác nhau. 

65 tỷ đồng "lên đời" cho loạt tuyến phố ở Đà Nẵng, người khuyết tật thuận lợi tiếp cận dịch vụ công Tại sao Điện lực Đà Nẵng hủy gói thầu hơn 3 tỷ đồng?

Các đội thi đã có những màn tranh biện đầy nhiệt huyết, thể hiện sự hiểu biết và tư duy sáng tạo trong việc kết nối công nghệ, con người và thiên nhiên.

Cuộc thi không chỉ là sân chơi trí tuệ mà còn là cơ hội để sinh viên trau dồi kỹ năng, mở rộng kiến thức và kết nối với cộng đồng, chuẩn bị hành trang vững chắc cho tương lai của họ với tư cách là những công dân toàn cầu.