Quảng Nam phấn đấu 100% học sinh tham gia bảo hiểm y tế

07/09/2024 13:30

Ngày 7/9, theo Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền về bảo hiểm y tế (BHYT) dành cho học sinh, sinh viên (HSSV) trong năm học 2024-2025. Đây là một trong những nỗ lực nhằm đảm bảo quyền lợi chăm sóc sức khỏe cho HSSV trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong những năm qua, công tác BHYT cho HSSV luôn được quan tâm và chỉ đạo sâu sát. Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tỉ lệ HSSV tham gia BHYT. Tuy nhiên, vẫn còn một số lượng nhỏ HSSV chưa tham gia.

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu 100% HSSV tham gia BHYT theo Quyết định số 546/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bao phủ BHYT giai đoạn 2022-2025, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, đồng thời theo dõi, kiểm tra và giám sát việc thực hiện.

Học sinh đã bước vào năm học mới

Học sinh đã bước vào năm học mới.

BHXH tỉnh Quảng Nam sẽ đóng vai trò chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT rà soát các cơ sở giáo dục có tỷ lệ tham gia BHYT chưa đạt 100%. Từ đó, lên kế hoạch vận động, khuyến khích các em tham gia đầy đủ. Đồng thời, BHXH tỉnh sẽ phối hợp với Sở Y tế để đảm bảo chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu và giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh trong khám chữa bệnh BHYT cho HSSV.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu triển khai chương trình "Không để ai bị bỏ lại phía sau - Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn" nhằm hỗ trợ những HSSV thuộc diện khó khăn. Đây là một bước quan trọng để đảm bảo tất cả các em đều được tham gia BHYT, hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đầy đủ.

Đây là một nỗ lực tập trung vào việc cung cấp quyền lợi bảo hiểm cho các đối tượng yếu thế. Với sự hợp tác của chính quyền tỉnh Quảng Nam, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội, chương trình đã hướng đến việc tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là một phần trong cam kết của tỉnh nhằm thực hiện chính sách bảo vệ an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe toàn diện. 

Thêm hành vi bị cấm liên quan đến bảo hiểm y tế theo đề xuất mớiQuảng Nam: Báo động khi số tiền chậm đóng bảo hiểm vượt 318 tỷ đồngLập giả hồ sơ thai sản để trục lợi bảo hiểm, 37 phụ nữ và 1 giám đốc bị khởi tố

Đặc biệt, UBND các huyện, thị xã và thành phố cũng được yêu cầu tăng cường phối hợp với các phòng GD&ĐT và trường học để đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền. Tập trung vào các địa phương có tỷ lệ HSSV tham gia BHYT còn thấp nhằm đạt mục tiêu 100% HSSV tham gia BHYT trong năm học này.

Với sự chỉ đạo quyết liệt từ UBND tỉnh Quảng Nam và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, mục tiêu bao phủ BHYT cho HSSV toàn tỉnh trong năm học 2024-2025 đang được triển khai một cách mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ mang lại lợi ích lớn trong việc bảo vệ sức khỏe cho các em học sinh, sinh viên.