Người Đưa Tin đạt giải A giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng

14/06/2024 20:12

Tạp chí Người Đưa Tin đạt giải A thể loại báo điện tử với tác phẩm “Chính sách thúc đẩy để Thái Nguyên phát triển bền vững” tại giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng.

Hướng tới kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), chiều 14/6, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Tổng kết và trao Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng, tỉnh Thái Nguyên, lần thứ I - năm 2024. Đây là giải báo chí quy mô cấp tỉnh đầu tiên của Thái Nguyên.

Theo ban tổ chức, dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các nhà báo từ các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương.

Ban tổ chức đã nhận được 172 tác phẩm ở các thể loại gồm: 37 tác phẩm báo in, 51 tác phẩm báo hình, 28 tác phẩm báo nói và 56 tác phẩm báo điện tử. Đối tượng tham dự giải là hội viên Hội Nhà báo tỉnh, các phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh.

Đặc biệt, Giải thưởng còn thu hút nhiều tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả thuộc các cơ quan báo chí của Trung ương, văn phòng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện - Người Đưa Tin đạt giải A giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Lê Quang Tiến trao tặng giải A cho Nhà báo Hà Công Luân - đại diện nhóm tác giả Tạp chí Người Đưa Tin.

Nhìn chung, các tác phẩm tham dự phong phú về đề tài, đề cập khá toàn diện các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; tập trung phản ánh sinh động, khách quan, chân thực về những thành tựu, mô hình tiêu biểu, cách làm đột phá, sáng tạo của tỉnh Thái Nguyên trong thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Các tác phẩm phản ánh về công tác xây dựng Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng có tính phát hiện, phản biện cao, rút ra nhiều bài học tốt, thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của các đảng bộ, chi bộ và đảng viên. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, nêu bật được những vấn đề mới từ thực tiễn ở các địa phương, cơ sở; cách thức thể hiện sinh động, hấp dẫn và có sự sáng tạo trong mỗi loại hình báo chí…

Phát biểu tại buổi lễ ông Lê Quang Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng nêu rõ, những thành quả to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong suốt thời gian qua, có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương cũng như báo chí địa phương.

“Các nhà báo, phóng viên, hội viên, người làm báo không quản ngại khó khăn, vất vả, luôn bám sát hơi thở cuộc sống. Từ đó, sáng tác nên những tác phẩm báo chí phản ánh khách quan, chân thực, toàn diện các mặt đời sống kinh tế - xã hội”, ông Tiến nói.

Sự kiện - Người Đưa Tin đạt giải A giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng (Hình 2).

Ông Lê Quang Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng phát biểu tại buổi lễ.

Theo ông Tiến, giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024 với sự vinh danh các tác phẩm xuất sắc đoạt giải, một lần nữa khẳng định sự đóng góp và đồng hành của đội ngũ những người làm báo đối với công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp, văn minh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX.

Nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, ông Lê Quang Tiến đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan báo chí Trung ương tại địa phương.

Ông Tiến mong muốn, các nhà báo luôn giữ vững “lửa nghề”, tiếp tục cống hiến trí tuệ, sự nhiệt thành cho sự nghiệp báo chí cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.

Ban tổ chức đã trao Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng, tỉnh Thái Nguyên, lần thứ I cho 37 tác phẩm xuất sắc thuộc 4 loại hình báo chí (gồm: báo in, truyền hình, phát thanh và báo điện tử). Trong đó, có 4 giải A, 7 giải B, 11 giải C và 15 giải Khuyến khích.

Sự kiện - Người Đưa Tin đạt giải A giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng (Hình 3).

Nhóm tác giả Tạp chí Người Đưa Tin chụp ảnh cùng Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải.

Trong số 4 giải A, Tạp chí Đời sống và Pháp luật (Tạp chí điện tử Người Đưa Tin) đạt giải A thể loại báo điện tử với tác phẩm “Chính sách thúc đẩy để Thái Nguyên phát triển bền vững” của nhóm tác giả Hà Công Luân, Hoàng Thị Bích, Nguyễn Thu Huyền, Lê Mạnh Quốc, Nguyễn Hoa Trà thực hiện. 

Với 5 bài viết, tuyến bài được tiếp cận dưới nhiều góc độ khác nhau cho độc giả góc nhìn rộng hơn về những chính sách, cách làm giúp Thái Nguyên phát huy hết những tiềm năng là bến đậu của các "đại bàng", thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế của khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

Xem thêm loạt tác phẩm: "Chính sách thúc đẩy để Thái Nguyên phát triển bền vững”

Bài 1: Nền tảng kiến tạo không gian phát triển mới cho tỉnh Thái Nguyên

Bài 2: Địa phương và doanh nghiệp cùng đích đến

Bài 3: Chuyển đổi thu hút đầu tư từ “lượng” sang “chất”

Bài 4: Đào tạo nguồn nhân lực là "chìa khóa" bền vững

Bài cuối: Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải: Khẳng định vị thế chinh phục khát vọng mới