Nghệ An: Hơn 44.000 học sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

05/06/2024 12:14

Sáng nay hơn 44.000 thí sinh trên toàn tỉnh Nghệ An bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.

Theo kế hoạch, đúng 8h ngày 5/6, các thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn, với thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, với thời gian làm bài 60 phút. Sáng 6/6 thi môn Toán với thời gian làm bài 120 phút.

Đây được xem là kỳ thi có số lượng thí sinh cao nhất từ trước đến nay và nhiều hơn 7.000 thí sinh so với mùa thi trước. Số lượng thí sinh tăng đột biến, chỉ tiêu vào trường công lập có hạn, nhiều trường tỷ lệ trúng tuyển chỉ hơn 50% khiến kỳ thi càng trở nên khốc liệt.

Trước kỳ thi này, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã phải đồng loạt tăng lớp, tăng chỉ tiêu ở hầu hết các trường trên địa bàn tỉnh để giảm áp lực cho các thí sinh dự thi.

Giáo dục - Nghệ An: Hơn 44.000 học sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Sáng 5/6, các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên Ngữ văn. Ảnh Đ.H. 

Để chuẩn bị cho Kỳ thi năm nay, tỉnh Nghệ An đã điều động hơn 6.200 người làm công tác thi, trong đó có hơn 4.400 người làm công tác giám thị, bao gồm giáo viên bậc THPT và THCS. Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế, tỉnh Nghệ An đã thành lập 4 đoàn thanh tra lưu động để kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại tất cả các hội đồng thi.

Trong những ngày qua, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cũng đã được các địa phương và các hội đồng thi thực hiện nghiêm túc.

Đây là kỳ thi cuối cùng thực hiện theo Chương trình giáo dục hiện hành 2006. Từ năm học tới, học sinh sẽ thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Giáo dục - Nghệ An: Hơn 44.000 học sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 (Hình 2).

Trước đó, lực lượng công an kiểm tra công tác ANTT chuẩn bị Kỳ thi tại các điểm trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Ảnh: Văn Hậu.

Ban chỉ đạo kỳ thi đã quán triệt nhiệm vụ đến các ban, ngành, bộ phận liên quan nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Trước kỳ thi, các nhà trường đã thông báo về kế hoạch tổ chức kỳ thi đến phụ huynh, học sinh và các trường THCS trên địa bàn nắm thông tin đầy đủ, rõ ràng, tránh trường hợp nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các thí sinh, không để em nào vì khó khăn mà không thể tham dự kỳ thi.