Gumball 3000 đã kết thúc và đây là số tiền trung bình mỗi người phải bỏ ra để tham gia

23/09/2024 13:00

Theo Autoevulution, số tiền trung bình mà mỗi người phải bỏ ra để tham gia hành trình siêu xe Gumball 3000 từ TP HCM đi Singapore là 200.000 bảng Anh, tương đương hơn 6,5 tỷ đồng

Giấc mơ siêu xe từ thuở ấu thơ

Gumball 3000 có thể là nơi hội tụ của những cá nhân rất giàu có. Nhưng điều mà sự kiện này làm được tốt nhất là cho phép nhiều trẻ em trên khắp thế giới được tận mắt chứng kiến một chiếc siêu xe hoặc hypercar lần đầu tiên trong đời. Điều này khơi dậy niềm đam mê mà nhiều người sẽ mang theo khi họ lớn lên và trở thành những người thành đạt. Trong một vài năm nữa, những đứa trẻ đó sẽ trở thành những người đam mê tốc độ, những người có đủ khả năng để mua chiếc xe mơ ước của mình hoặc một phiên bản của chiếc siêu xe mà chúng đã nhìn thấy khi còn nhỏ.

Tác giả bài viết, anh Florin Amariei vẫn nhớ khoảnh khắc lần đầu tiên được nhìn thấy và chạm nhẹ vào một chiếc Ferrari màu đỏ. Anh ấy đã rất kinh ngạc dù đó chỉ là một chiếc coupe 360 số sàn. Sau 17 năm, Florin đã gần như khóc trong niềm vui vô bờ bến khi cuối cùng cũng được ngồi sau tay lái của một chiếc Giallo 488 GTB và nhận ra rằng mình sẽ sớm được cầm lái nó trên đường cao tốc Autobahn của Đức. Khoảnh khắc tuyệt vời!

Trải nghiệm có một không hai với mức giá "trên trời"

Gumball 3000 đã kết thúc và đây là số tiền trung bình mỗi người phải bỏ ra để tham gia- Ảnh 1.

Điều đầu tiên và quan trọng nhất, bạn sẽ cần một chiếc xe phù hợp. Gumball 3000 bắt đầu như một cuộc gặp mặt thân thiện của những người sở hữu các mẫu xe đặc biệt. Họ muốn đi từ thành phố này sang thành phố khác mà không có một mục tiêu thực sự nào ngoài việc có được niềm vui. Họ không cố tìm kiếm những người mới, nhưng hành trình 3000 dặm (4.828 km) này ngày càng thu hút nhiều người tham gia từ khắp nơi trên thế giới. Họ sẽ đi những cung đường mà có lẽ họ sẽ không bao giờ tự mình đến thăm.

Giả sử một chiếc BMW M4 mui trần hoặc một chiếc Porsche Taycan Turbo S Cross Turismo sang trọng có thể đủ điều kiện tham gia. Số tiền bỏ ra để mua những chiếc xe này đã là 100.000 USD, dù mạnh mẽ và rất thú vị nhưng nó không đủ để họ giành cúp Spirit of the Gumball (tạm dịch Tinh thần Gumball). Hãy nhớ rằng, đây là một "cuộc đua xe" mặc dù điều khoản tham gia và các thông điệp không nói thế. Người tham gia không chỉ có thời gian vui vẻ thỏa mãn đam mê, họ còn phải "cạnh tranh" với những người tham gia khác đang cầm lái Bugatti, Pagani, McLaren...

Gumball 3000 đã kết thúc và đây là số tiền trung bình mỗi người phải bỏ ra để tham gia- Ảnh 2.

Nhưng sẽ cần phải chi bao nhiêu để tham gia cuộc vui với chiếc xe đặc biệt của mình? Năm 2014, Gumball 3000 xuất hiện chiếc Purrari và thu hút sự chú ý của nhiều người nổi tiếng như David Hasselhoff, Lewis Hamilton và Tony Hawk. Nhưng Gumball 3000 chỉ chấp nhận 100 người tham gia, điều đó có nghĩa là mỗi người có thể phải trả một khoản phí không nhỏ.

Doanh nhân người Anh, ông Mark McCann đã tham dự sự kiện năm ngoái với chi phí 60.000 USD (gần 1,5 tỷ đồng).

Những khoản phí "ngầm"

Ngoài ra, nhiên liệu, bảo hiểm (có thể tốn kém bất ngờ), người đi cùng, đồ ăn nhẹ cộng với đồ uống và các chi phí linh tinh khác đều do chủ xe chi trả. Nếu cần một xe tải hỗ trợ, các chủ xe cũng sẽ phải trả thêm phí.

Ngoài ra, Gumball 3000 cũng kêu gọi quyên góp từ thiện và ai góp nhiều tiền nhất sẽ được xuất phát đầu tiên. Sự kiện tại TP HCM vừa qua, đội 26 với chiếc Ferrari 296 GTB đã trở thành chiếc xe dẫn đầu khi quyên góp 118.888,88 bảng Anh (gần 3,9 tỷ đồng).

Gumball 3000 đã kết thúc và đây là số tiền trung bình mỗi người phải bỏ ra để tham gia- Ảnh 3.

Theo Autoevolution, những người tham gia Gumball 3000 năm nay đã phải chi khoảng 200.000 bảng Anh, tương đương 6,5 tỷ đồng. Con số này chưa bao gồm chi phí mua xe, khi nhiều chiếc hypercar trong đó có giá trị hàng triệu USD.

Thật thú vị, McCann, người đã chi hơn 100.000 bảng Anh (gần 3,3 tỷ đồng) để tham gia vào năm 2023, cho biết lệ phí tham gia đôi khi không đủ để trang trải toàn bộ chi phí tổ chức Gumball 3000. Đó là lý do tại sao các nhà tài trợ lại quan trọng đối với Gumball 3000.

Cuối cùng, đừng nghĩ rằng ai đó sẽ trở nên giàu có chỉ vì họ ủng hộ Gumball 3000. Một phần lớn số tiền thu được sẽ dành cho hoạt động từ thiện, khiến cuộc biểu tình trở thành một trong những sự kiện từ thiện lớn nhất thế giới.

Gumball 3000 đã kết thúc và đây là số tiền trung bình mỗi người phải bỏ ra để tham gia- Ảnh 4.