Lo lắng cho tuyển Việt Nam sau FIFA Days tháng 10

19/10/2023 08:30

Toàn thua ở 3 trận đấu, để thủng lưới 10 lần, không ghi nổi một bàn thắng là kết quả thi đấu của đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10-2023 diễn ra tại Trung Quốc và Hàn Quốc

Chuỗi trận toàn thắng của đội

Trọng tài Việt Nam: Bùi Hoàng Việt Anh không chủ động phạm lỗi với Son Heung-min

Không ít người hâm mộ bóng đá Việt Nam thắc mắc việc HLV Troussier chọn cách thử nghiệm cầu thủ trẻ trong bối cảnh đội tuyển quốc gia cần tận dụng cơ hội thi đấu giao hữu để rà soát lực lượng, lắp ghép đội hình, chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Thậm chí, có ý kiến cho rằng triết lý bóng đá, đấu pháp chiến thuật hiện tại hoàn toàn không phù hợp với thể trạng cầu thủ Việt Nam và nhắn nhủ ban huấn luyện đội tuyển quốc gia nên áp dụng trở lại lối chơi phòng ngự phản công sở trường ở những giải đấu chính thức sắp tới. Đáp lại, HLV Troussier cho rằng toàn đội chú trọng việc xây dựng đấu pháp, cách triển khai bóng và việc áp dụng triết lý bóng đá mới đang phát triển đúng lộ trình!

Chỉ còn một tháng nữa, tuyển Việt Nam sẽ bước vào vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Dư luận đang lo lắng liệu rằng thầy trò HLV Troussier có kịp kết nối thành một khối vững chắc để tái lập thành tích thi đấu như ở vòng loại World Cup 2022?

Khuyết điểm bộc lộ rõ nhất của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier là khả năng chống bóng bổng của hàng thủ và hiệu quả khâu dứt điểm nơi hàng công. Hai yếu tố quan trọng này sẽ quyết định sự thắng bại của những "chiến binh sao vàng" trong các giải đấu đỉnh cao sắp tới.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu không quá nặng gồm: tuyển Iraq, Philippines và Indonesia. Nhưng nếu không cải thiện năng lực, đoàn quân ông Troussier có thể “ôm hận” trước Indonesia - đội bóng đang có sự tiến bộ vượt bậc ở khu vực Đông Nam Á.
Lo lắng cho tuyển Việt Nam sau FIFA Days tháng 10 - Ảnh 5.