Lai Châu: Tự hào, thiêng liêng Lễ Thượng cờ mừng Tết Độc lập

04/09/2024 13:00

(Chinhphu.vn) - Sáng 2/9, trong không khí phấn khởi vui tươi của cả nước chào mừng Quốc khánh 2/9, tại Sân vận động huyện Than Uyên, Ban Tổ chức Tết Độc lập tỉnh Lai Châu năm 2024 đã tổ chức Lễ Thượng cờ.

Lai Châu: Tự hào, thiêng liêng Lễ Thượng cờ mừng Tết Độc lập- Ảnh 1.

Lá cờ Tổ quốc tung bay cùng tiếng hát Quốc ca - Ảnh: baolaichau.vn

Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Hà Trọng Hải, Trưởng Ban Tổ chức Tết Độc lập tỉnh năm 2024; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo huyện Than và hơn 1.200 cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, người lao động, thanh niên, học sinh, nhân dân huyện Than Uyên.

Lễ Thượng cờ nhằm tôn vinh lá cờ Tổ quốc; tỏ lòng thành kính tri ân, biết ơn vô hạn của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các dân tộc huyện Than Uyên nói riêng, tỉnh Lai Châu nói chung đối với những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương để giành độc lập, tự do, hoà bình cho Tổ quốc hôm nay phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

Đồng thời thể hiện niềm tự hào, niềm tin tuyệt đối của nhân dân Lai Châu với Đảng, Nhà nước, cùng đoàn kết một lòng, bền gan vững chí góp sức xây dựng tỉnh Lai Châu ngày càng phát triển nhanh, bền vững.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, ngay sau hiệu lệnh chào cờ, tiếng Quốc ca Việt Nam vang lên hào hùng và lá cờ Tổ quốc được chiến sĩ đội Hồng kỳ dần thả ra. Lá cờ được kéo lên từ từ cho tới khi bài Quốc ca kết thúc. Dưới thời tiết đẹp của sáng mùng 2/9, lá cờ Tổ quốc tung bay phấp phới tạo nên một khoảnh khắc thiêng liêng và đầy tự hào của người dân Lai Châu.

Kết thúc Lễ Thượng cờ là màn đồng diễn dân vũ "Một vòng Việt Nam" và điệu múa "Vũ điệu kết đoàn" do 1.200 cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và nhân dân huyện Than Uyên thể hiện.

Lai Châu: Tự hào, thiêng liêng Lễ Thượng cờ mừng Tết Độc lập- Ảnh 2.

Chương trình nghệ thuật chào mừng Tết Độc lập năm 2024 với nhiều tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc - Ảnh: baolaichau.vn

Lung linh sắc màu Than Uyên-Lai Châu

Trước đó, vào tối 1/9, tại huyện Than Uyên, UBND tỉnh Lai Châu đã tổ chức chương trình Nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9 với chủ đề "Lung linh sắc màu Than Uyên-Lai Châu".

Phát biểu chào mừng Tết Độc lập năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Hà Trọng Hải, Trưởng Ban Tổ chức Tết Độc lập tỉnh năm 2024 khẳng định: "Đón Tết Độc lập đã trở thành ngày hội lớn hàng năm của người dân huyện Than Uyên nói riêng và nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu nói chung. Tết Độc lập là ngày hội của tình đoàn kết, tự hào, niềm tin, khát vọng hoà bình và phát triển".

Lai Châu: Tự hào, thiêng liêng Lễ Thượng cờ mừng Tết Độc lập- Ảnh 3.

Lãnh đạo tỉnh Lai Châu và lãnh đạo huyện Than Uyên khai hội vòng xoè đoàn kết dân tộc - Ảnh: baolaichau.vn

Than Uyên nơi có cánh đồng lúa lớn thứ 3 vùng Tây Bắc "Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc", thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp cùng dòng chảy lịch sử đã sản sinh, bồi tụ, lưu truyền, quyện hoà với bản sắc văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc Thái, Mông, Dao, Khơ Mú và các dân tộc khác đã cùng nhau xây dựng miền đất, con người Than Uyên đậm đà bản sắc văn hóa, phát triển về mọi mặt.

Đến với Tết Độc lập năm 2024, nhân dân và du khách được hoà mình vào niềm vui chung của dân tộc của những ngày thu lịch sử; tham quan, thưởng lãm, trải nghiệm các không gian văn hoá, các trò chơi dân gian, các môn thể thao dân tộc; tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt sắc; hòa mình trong điệu xoè Thái - Di sản Văn hoá phi vật thể; đặc biệt là được trở về với địa chỉ đỏ di tích lịch sử Bản Lướt, xã Mường Kim - nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ tỉnh Lai Châu ngày nay.

Lai Châu: Tự hào, thiêng liêng Lễ Thượng cờ mừng Tết Độc lập- Ảnh 4.

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao Quyết định công nhận, Bằng xác lập kỷ lục tôn vinh giá trị nội dung kỷ lục Việt Nam cho UBND huyện Than Uyên - Ảnh: baolaichau.vn

Nhân dịp này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao Quyết định công nhận, Bằng xác lập kỷ lục tôn vinh giá trị nội dung kỷ lục Việt Nam cho UBND huyện Than Uyên "Là địa phương tổ chức Tết Độc lập gắn với Ngày hội Văn hoá, Thể thao các dân tộc thường xuyên, liên tục trong nhiều năm nhất" (12 lần, từ năm 2012 đến năm 2024).

Chương trình nghệ thuật chào mừng Tết Độc lập năm 2024 với chủ đề: "Lung linh sắc màu Than Uyên-Lai Châu" gồm 3 phần: Ánh sáng niềm tin, Sắc màu vùng cao, Về miền xòe hoa, với những tiết mục ca, múa, nhạc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, vẻ đẹp thiên nhiên, văn hoá, con người vùng đất Tây Bắc, quê hương Lai Châu, Than Uyên.

Sau chương trình nghệ thuật, các đại biểu, nhân dân và du khách được thưởng thức màn biểu diễn của 3 dân tộc: Khơ Mú, Dao, Mông và hoà mình vào màn đại xòe với hơn 2000 nghệ nhân, diễn viên chuyên và không chuyên.

Ngay sau màn biểu diễn của 3 dân tộc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Than Uyên khai hội vòng xoè đoàn kết dân tộc.

Chương trình nghệ thuật chào mừng Tết Độc lập là một trong những hoạt động thực hiện cụ thể hoá Nghị quyết số 04- NQ/TU ngày 17/02/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lai Châu về bảo tồn, phát huy bản sắc văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc gắn với phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và nhân dân về việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp gắn với phát triển du lịch.

Chương trình đồng thời góp phần củng cố niềm tin, tăng cường khối đại đoàn kết của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh vào sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước. 

Một số hình ảnh tại chương trình "Lung linh sắc màu Than Uyên-Lai Châu"

Lai Châu: Tự hào, thiêng liêng Lễ Thượng cờ mừng Tết Độc lập- Ảnh 5.

Màn biểu diễn độc đáo của dân tộc Dao - Ảnh: baolaichau.vn

Lai Châu: Tự hào, thiêng liêng Lễ Thượng cờ mừng Tết Độc lập- Ảnh 6.

Màn biểu diễn độc đáo của dân tộc Khơ Mú - Ảnh: baolaichau.vn

Lai Châu: Tự hào, thiêng liêng Lễ Thượng cờ mừng Tết Độc lập- Ảnh 7.

Màn biểu diễn độc đáo của dân tộc Mông - Ảnh: baolaichau.vn

Lai Châu: Tự hào, thiêng liêng Lễ Thượng cờ mừng Tết Độc lập- Ảnh 8.

Vòng xoè đoàn kết với sự tham gia của hơn 2.000 nghệ nhân, diễn viên chuyên và không chuyên - Ảnh: VGP

Lai Châu: Tự hào, thiêng liêng Lễ Thượng cờ mừng Tết Độc lập- Ảnh 9.

Ảnh: VGP

Lai Châu: Tự hào, thiêng liêng Lễ Thượng cờ mừng Tết Độc lập- Ảnh 10.

Nhân dân cùng tham gia múa xòe trong điệu nhạc rộn rã - Ảnh: VGP

Lai Châu: Tự hào, thiêng liêng Lễ Thượng cờ mừng Tết Độc lập- Ảnh 11.

Đêm liên hoan văn nghệ diễn ra trong sự náo nức, rộn ràng, để lại ấn tượng khó phai trong lòng mỗi người dân và du khách - Ảnh: dangcongsan.vn

HA

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Ra mắt CLB Nông dân khởi nghiệp phát triển sản phẩm chủ lực Lai ChâuRa mắt CLB Nông dân khởi nghiệp phát triển sản phẩm chủ lực Lai Châu
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Lan tỏa thông điệp xóa bỏ định kiến giới đến với phụ nữ các dân tộc Lai ChâuLan tỏa thông điệp xóa bỏ định kiến giới đến với phụ nữ các dân tộc Lai Châu
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
HĐND tỉnh Lai Châu thông qua 18 nghị quyết quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế-xã hộiHĐND tỉnh Lai Châu thông qua 18 nghị quyết quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế-xã hội