Giám đốc Bệnh viện K cầu thị và sẽ xử nghiêm trường hợp vi phạm

25/08/2024 16:12

(Chinhphu.vn) – Giám đốc Bệnh viện K cho biết, trên tinh thần cầu thị, Bệnh viện sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về hoạt động khám, chữa bệnh và công khai, minh bạch, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Giám đốc Bệnh viện K cầu thị và sẽ xử nghiêm trường hợp vi phạm- Ảnh 1.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn làm việc với Bệnh viện K

Tại buổi làm việc của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn với lãnh đạo Bệnh viện K chiều 23/8 liên quan đến những thông tin phản ánh trên mạng xã hội gần đây, GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K bày tỏ cảm ơn dư luận và công chúng đã theo dõi phản ánh những bất cập, đóng góp ý kiến để Bệnh viện hoạt động tốt hơn, phục vụ nhân dân tốt hơn.

Tuy nhiên, hiện nay, do số lượng bệnh nhân đông, điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế nên các bác sĩ đã phải chia ca/kíp chăm lo cho bệnh nhân. Cụ thể, thời điểm này, số lượng bệnh nhân tới điều trị quá tải ở cả 3 cơ sở của Bệnh viện K, trong đó khối xạ trị làm việc liên tục 23/24h.

Vì vậy, Giám đốc Bệnh viện K mong rằng, bệnh nhân cần tuân thủ những quy định, tránh "chen ngang" để không xảy ra tiêu cực, mất trật tự an toàn, an ninh trong khuôn viên Bệnh viện, nhằm đảm bảo điều kiện cho đội ngũ y bác sĩ khám, điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Giám đốc Bệnh viện K cầu thị và sẽ xử nghiêm trường hợp vi phạm- Ảnh 2.

GS.TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K phát biểu tại buổi làm việc.

 Mua thêm 4 máy xạ trị

Trong thời gian tới, nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, Bệnh viện dự kiến sẽ mua thêm 4 máy xạ trị. Bệnh viện cũng đẩy mạnh công tác tăng cường cho tuyến dưới nhằm giảm tải cho Bệnh viện, tránh xảy ra tiêu cực.

GS.TS Lê Văn Quảng cũng khẳng định, trên tinh thần cầu thị, Bệnh viện sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về hoạt động khám, chữa bệnh (nếu có) và công khai, minh bạch, thông báo lên các phương tiện thông tin đại chúng.

"Nếu Bệnh viện nhận được bất cứ phản ánh nào của bệnh nhân về thái độ của nhân viên y tế chưa phù hợp thì sẽ thực hiện việc tạm dừng công việc từ 1-2 tuần để xác minh, làm rõ. Trường hợp phát hiện nhân viên y tế có tiêu cực thì sẽ tiến hành kỷ luật", GS.TS Lê Văn Quảng nhấn mạnh.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện, ngày 19/8 vừa qua, ngay sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, Bệnh viện đã gửi công văn báo cáo sự việc và tiến hành rà soát quy trình khám, chữa bệnh, quán triệt lại tinh thần y đức trong toàn bộ cán bộ, nhân viên của Bệnh viện.

Cần sớm hoàn thiện đề án xây dựng cơ sở 4

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K tăng cường giám sát, không để xảy ra tiêu cựcBộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K tăng cường giám sát, không để xảy ra tiêu cực
 21/08/2024 19:07

Tại buổi làm việc, TS.BS Hà Anh Đức, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện cần quán triệt quy tắc ứng xử, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ, quy định chuyên môn của nhân viên y tế; luôn lắng nghe, cầu thị trong chăm sóc, điều trị người bệnh; chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch và kiểm tra việc tổ chức thực hiện công tác quản lý chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh…

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh, Bệnh viện cần bám sát các cơ quan chức năng để làm rõ và kịp thời thông tin tới các cơ quan báo chí ngay sau khi có kết quả. Định kỳ lấy ý kiến người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế để kịp thời khắc phục hạn chế những bất cập trong quy trình khám chữa bệnh, giao tiếp, ứng xử…

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ nhân viên trong thực thi nhiệm vụ, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm (nếu có).

Bệnh viện cũng cần quan tâm nhiều hơn đến đời sống của cán bộ, nhân viên y tế bằng việc tăng thu nhập chính đáng. Rà soát lại quy trình khám, chữa bệnh; cắt giảm thủ tục hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám, chữa bệnh; tăng cường công tác mua sắm, đấu thầu đảm bảo không được thiếu thuốc, vật tư y tế trong khám chữa bệnh; sớm hoàn thiện đề án xây dựng cơ sở 4 trình Bộ Y tế và công khai số đường dây nóng để kịp thời ý kiến phản ánh của người dân...

HM