EVNNPC: 98% khách hàng bị ảnh hưởng bão, lũ đã được cấp điện trở lại

16/09/2024 20:12

(Chinhphu.vn) - Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt, tương ứng tỷ lệ 98%.

EVNNPC: 98% khách hàng bị ảnh hưởng bão, lũ đã được cấp điện trở lại- Ảnh 1.

EVNNPC đang dồn lực khắc phục, xử lý sự cố lưới điện tại các vùng bị ngập lụt - Ảnh: VGP/ Toàn Thắng

Theo EVNNPC, do ảnh hưởng của gió bão lớn và hoàn lưu sau bão nhiều đường dây và trạm biến áp (TBA) phân phối ở nhiều tỉnh, thành phố ở phía Bắc bị sự cố. Hoàn lưu sau bão số 3 đã gây mưa lớn và lũ lụt tại 17 tỉnh phía Bắc (Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai, Nam Định, Thái Bình, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Hà Nam, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Hưng Yên và Hải Dương) gây mất điện cho nhiều khách hàng.

Ngoài hư hỏng của lưới điện, nhiều khu vực nước lũ ngập sâu buộc phải tạm thời tách khỏi vận hành để đảm bảo an toàn điện cho khách hàng.  

TIN LIÊN QUANEVNNPC: 5 tỉnh miền Bắc hoàn thành khôi phục lưới điện sau bãoEVNNPC cập nhật tình hình thiệt hại và công tác khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 3EVNNPC dồn nhân lực hỗ trợ các địa phương ngay khi bão số 3 đi quaEVNNPC dồn nhân lực hỗ trợ các địa phương ngay khi bão số 3 đi qua

Với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn của các đơn vị thuộc EVNNPC, đến sáng nay (16/9) đã khôi phục vận hành được 1.626/1.678 đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.

Các đơn vị Điện lực tại miền Bắc tiếp tục khẩn trương huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất có thể, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo yêu cầu về an toàn.

Để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương khôi phục cung cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão, EVNNPC đã nhận được sự chi viện kịp thời của các đơn vị thuộc ngành điện với quân số trên 1.400 người để khắc phục hậu quả sự cố lưới điện do bão, lũ gây ra.

Riêng tại Công ty Điện lực Quảng Ninh, đơn vị bị thiệt hại lưới điện nặng nề nhất, đến nay đã khôi phục và đóng điện 45/59 đường dây 110kV, 30/30TBA 110kV, đóng điện 160/180 đường dây trung áp, cấp điện trở lại cho trên 317.000khachs hàng. Công ty Điện lực Quảng Ninh đang dồn lực, chạy đua với thời gian, phấn đấu đến ngày 20/9 cơ bản cấp điện cho sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Toàn Thắng