Du lịch 2/9: Nơi vắng khách, chỗ hết phòng

01/09/2016 16:28

(thoibaongaynay.vn) - Kỳ nghỉ dịp Quốc khánh dài 3 ngày, nên phần lớn du khách chọn những tour ngắn, đến những điểm du lịch gần và có những chương trình hấp dẫn trong những ngày nghỉ lễ.

 
 
 (thoibaongaynay.vn) - Kỳ nghỉ dịp Quốc khánh dài 3 ngày, nên phần lớn du khách chọn những tour ngắn, đến những điểm du lịch gần và có những chương trình hấp dẫn trong những ngày nghỉ lễ.
 
Mộc Châu thu hút nhiều khách du lịch
Cách Hà Nội khoảng 200 km về phía tây, Mộc Châu là huyện lớn ở vùng núi tỉnh Sơn La. Dịp nghỉ lễ 2/9 cũng là mùa lễ hội ở Mộc Châu với nhiều hoạt động như: lễ hội khinh khí cầu, tết Độc Lập, chợ tình Mộc Châu. Dịp 2/9 năm nay cũng là lúc những cánh đồng hoa tam giác mạch ở Mộc Châu vào độ đẹp nhất.
Chính vì vậy, nơi đây thu hút một lượng khách du lịch tương đối lớn. Các nhà nghỉ, khách sạn tầm trung nằm cạnh đường QL 6, ở trung tâm thị trấn Mộc Châu cho biết họ đã sớm hết phòng vào ngày 2/9. Giá phòng cũng không tăng nhiều, duy trì ở mức từ 400.000-600.000 đồng. Hiện tại, nếu đi nhóm nhỏ 2-3 người, bạn vẫn có thể đặt phòng vào ngày 1 hoặc 3/9.
Du lịch 2/9: Nơi vắng khách, chỗ hết phòng
Lễ hội khinh khí cầu ở Mộc Châu. Ảnh: Moc Chau Ballooning.
 
Tà Xùa kín chỗ ngày 2/9
Mới nổi lên trong cộng đồng du lịch bụi chừng một năm trở lại đây, Tà Xùa quanh năm chìm trong biển mây bềnh bồng, là điểm đến đượcđánh giá là "thiên đường hạ giới" của tỉnh Sơn La. Cách Hà Nội khoảng 200 km, mỗi dịp cuối tuần, nghỉ lễ nơi đây đều thu hút đông đảo giới trẻ yêu thích du lịch khám phá.
Tà Xùa chưa có nhiều dịch vụ lưu trú, đa số là nhà nghỉ và khách sạn nhỏ. Loại hình homestay được ưu thích tại đây. Vào dịp nghỉ lễ 2/9, theo chia sẻ của một số chủ nhà, nơi ở ngày 2/9 đã hết chỗ từ lâu, ngày 1 và 3/9 còn ít chỗ. Đa số dự báo sớm kín chỗ. Ngoài ra bạn có thể xin ngủ nhờ hoặc ngủ lều, túi ngủ trên Tà Xùa ngắm đêm và bầu trời dày đặc sao.
 
Cô Tô còn ít phòng
Nếu từng một lần trải nghiệm cuộc sống thiên đường ở đảo Cô Tô, chắc chắn không ít người sẽ muốn trở lại nơi đây thêm nhiều lần nữa trong đời. Hiện nay, Cô Tô được đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp nhất miền Bắc.
Dịp 2/9, lượng khách du lịch kéo về Cô Tô khá đông. Một số resort, khách sạn đã hết phòng. Nhà nghỉ container cũng còn ít phòng, với giá 1 triệu đồng một ngày vào 2/9, và 600.000 vào ngày 3/9. 
 
Hà Giang
Hà Giang là mảnh đất  mà mùa nào cũng đáng đi, đáng chiêm ngưỡng. Nơi đây có những con đường chạy ngút lên trời xanh, nơi hình hài đất nước nổi lên như bản đồ, nơi ruộng bậc thang kỳ công lao động… Hà Giang là một điểm đến không thể bỏ qua vào dịp 2/9.
Du lịch 2/9: Nơi vắng khách, chỗ hết phòng
Thiên nhiên hùng vĩ ở Hà Giang luôn làm say lòng du khách. Ảnh: Hành trình Cao nguyên đá.
Một số khách sạn ở trung tâm thành phố Hà Giang cho biết vẫn còn nhiều phòng. Giá phòng khoàng 350.000 đồng một ngày. Các địa điểm khác như thị trấn Đồng Văn đã hết phòng vào dịp 2/9. Ở Hoàng Su Phì, lúa chín muộn nên tại đây còn rất nhiều phòng. Giá phòng 3 giường là 300.000 đồng, phòng 2 giường là 250.000 đồng, phòng 1 giường là 200.000 đồng một ngày.
 
Nha Trang 
Do đợt nghỉ lễ 2/9 chỉ có 3 ngày và đã vào mùa tựu trường nên lượng khách du lịch giảm so với với các dịp lễ khác. Tuy nhiên, lượng khách du lịch ở đây luôn ổn định, nên dịp lễ tăng hơn bình thường.
Theo báo Khánh Hòa, một tuần trước kỳ nghỉ lễ, theo khảo sát của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, công suất đặt phòng của các cơ sở lưu trú ở Nha Trang chưa cao. Công suất đặt phòng khách sạn nhóm 1 sao khoảng 40%, 2 sao khoảng 55%, 3 đến 5 sao đạt khoảng 60%.
Những khách sạn lớn không tăng giá, nhưng các khách sạn nhỏ và nhà nghỉ có tăng so với bình thường. Tuy nhiên, giá tăng cũng không đáng kể, thấp nhất là 350.000 đồng một phòng, cao nhất là 700.000 đồng một phòng tùy vào vị trí và hướng phòng. Lượng phòng luôn sẵn để phục vụ du khách, khả năng cháy phòng không xảy ra.
 
Đà Lạt
Ngày 31/8, nhiều cơ sở lưu trú dạng trung bình và nhỏ trên các tuyến đường Bùi Thị Xuân, Phan Đình Phùng, Hai Bà Trưng... hay tại trung tâm TP Đà Lạt như đường Phạm Ngũ Lão, Lê Đại Hành, Ba Tháng Hai... cho biết, họ vẫn còn một lượng khá lớn phòng nghỉ chưa được du khách đặt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh.
Theo chủ một nhà nghỉ trên đường Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt, hiện lượng phòng của cơ sở này mới chỉ được khách đặt đạt khoảng 60%. Tương tự, chủ một cơ sở lưu trú tại đường Phan Bội Châu, ngay trung tâm TP Đà Lạt cũng cho biết, vẫn còn khoảng 40% số phòng trống, mặc dù lễ 2/9 đã cận kề.
 
Theo Kim Kim 
(Nguồn: Zing News)