Dòng tiền đầu tư cuối năm đổ về đâu?

07/10/2024 13:00

Chung cư Hà Nội tăng nóng, những phiên đấu giá đất cao ngất ngưởng, cùng việc thiếu hụt nguồn cung mới kể từ đầu năm 2024 đã khiến thị trường BĐS Thủ đô và một số tỉnh lân cận phía Bắc giảm sức hút.

Lúc này, dòng tiền của nhà đầu tư bắt đầu chuyển hướng vào những thị trường mới, nơi được được quy hoạch bài bản, hạ tầng giao thông thuận lợi, còn nhiều dư địa tăng trưởng. Trong đó Phổ Yên - Thái Nguyên trở thành điểm sáng nhờ nhiều lợi thế.

"Cứ điểm" mới cho dòng tiền của nhà đầu tư

Kể từ đầu năm 2024 đến nay, nhà đầu tư tại miền Bắc liên tục rơi vào tâm lý FOMO bởi sự thay đổi chóng mặt của giá bất động sản. Trong đó, chung cư liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, nhiều khu chung cư tăng gấp đôi thời điểm mở bán cách đây 5-7 năm. Thậm chí có những dự án ngoài vành đai 3 cán mốc gần 100 triệu/m2. Biệt thự ven đô cũng tăng giá đáng kể. Một số biệt thự ở Nam An Khánh, Geleximco, Dương Nội, tăng từ 6 tỷ giai đoạn 2015-2016 thì đến nay đã ở ngưỡng 28 tỷ đồng. Cũng trong tình trạng tương tự, tại các phiên đấu giá đất ở các huyện ngoại thành như Thanh Oai, Hoài Đức, giá trúng thầu lên tới cả 100 triệu đồng/m2. Biến động về giá theo cấp số nhân tại thị trường Hà Nội khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang trong việc lựa chọn sản phẩm, thời điểm phù hợp để xuống tiền nhằm tìm kiếm cơ hội sinh lời.

Lúc này, giới đầu tư thay vì đổ xô vào các địa chỉ quen thuộc thì có xu hướng tìm kiếm cơ hội đầu tư BĐS ở các địa phương mới, nơi còn nhiều quỹ đất, hạ tầng được đầu tư hiện đại, có sự xuất hiện của các dự án lớn đến từ thương hiệu bất động sản hàng đầu. Đây chính là nơi sẽ có lượng cư dân lớn và dòng khách ổn định, đều đặn, đảm bảo cho dòng tiền sinh lời bền vững.

Xu hướng tìm kiếm trên cũng lý giải cho sức hút của thành phố Phổ Yên, Thái Nguyên - nơi được mệnh danh là trụ cột phát triển công nghiệp của tỉnh. Những thông tin về hạ tầng, quy hoạch cũng như tiềm năng tăng giá bền vững của BĐS Phổ Yên với trợ lực từ các khu công nghiệp, hạ tầng, quy hoạch… nhanh chóng đáp ứng nhu cầu đầu tư của khách hàng. BĐS Phổ Yên nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư và đón đầu xu hướng đầu tư BĐS trong chu kỳ mới.

Bảo chứng sinh lời từ trụ cột phát triển công nghiệp của Thành Phố Phổ Yên - Thái Nguyên

Nằm cách trung tâm TP. Thái Nguyên 20km, BĐS Phổ Yên được hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông, sự phát triển kinh tế chung của tỉnh. Là cửa ngõ giao lưu kinh tế của các tỉnh miền núi phía Bắc và là tâm điểm trung chuyển kinh tế, thương mại với khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, Thái Nguyên nhanh chóng trở thành điểm sáng trên bản đồ đầu tư tại phía Bắc. Không những vậy, địa phương còn sở hữu các đường vành đai nối đến các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ hay tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên hiện không thu phí. Lợi thế về giao thông giúp Thái Nguyên tăng khả năng liên kết vùng, thúc đẩy giao thương và thu hút dòng tiền đầu tư.

Bên cạnh đó, quỹ đất để phát triển dự án trên địa bàn tỉnh còn nhiều, giá BĐS đang ở mức thấp, dư địa đô thị hoá dồi dào là một trong những nền tảng thúc đẩy thị trường bất động sản Thái Nguyên nói chung và Phổ Yên nói riêng phát triển.

Bên cạnh lợi thế chung của tỉnh, thành phố Phổ Yên nhanh chóng "lọt tầm ngắm" của nhà đầu tư nhờ những "bệ phóng" như vị trí đắc địa, liên kết vùng thuận lợi, sự tập trung của hàng loạt KCN quy mô lớn, mặt bằng giá BĐS còn ở mức thấp…

Thành phố sở hữu lợi thế siêu kết nối với hai trọng điểm đó là cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đi qua thành phố và Trục quốc lộ 3 kết nối Phổ Yên với các huyện lân cận. Từ đây, hoạt động giao thương trở nên thuận tiện hơn nhờ dễ dàng di chuyển đến cảng hàng không quốc tế Nội Bài hay cảng Hải Phòng. Ngoài ra, trong khu vực nội thành, tuyến đường Lý Nam Đế cũng là tâm điểm kết nối khi một phía tiếp giáp với cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, phía còn lại giao với quốc lộ V (69m) - nơi kết nối 8 tỉnh kinh tế trọng điểm phía Bắc. Nhờ vị trí đi đến muôn ngả, Phổ Yên nhanh chóng trở thành điểm sáng hành trình tìm kiếm bến đỗ đầu tư hoàn hảo.

Cùng với lợi thế giao thông và liên kết vùng, Phổ Yên còn là trụ cột phát triển công nghiệp của Thái Nguyên với sự tham gia ngày càng nhiều của các tập đoàn FDI. Hiện thành phố thu hút 28 dự án FDI có tổng vốn đăng ký trên 6,7 tỷ USD và 19 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký trên 5.700 tỷ đồng. Điều này khẳng định sức hấp dẫn của Phổ Yên đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài.

Cùng với sự gia tăng của các dự án FDI, một lượng lớn lao động kỹ thuật cao, chuyên gia người nước ngoài tới làm việc tại địa phương. Nguồn cầu lớn trong việc tìm kiếm nơi "an cư, lạc nghiệp" của cộng đồng trong và ngoài nước mang tới cơ hội đầu tư sinh lời bền vững cho thị trường BĐS. Nhất là khi Phổ Yên đang vắng bóng những dự án được đầu tư mạnh về tiện ích, cảnh quan, quy hoạch đồng bộ… đáp ứng nhu cầu khắt khe của giới chuyên gia cao cấp.

Sức nóng của thị trường Phổ Yên còn đến từ quy hoạch của tỉnh với mục tiêu đến năm 2030, Phổ Yên sẽ là đô thị loại I, trung tâm vùng, cực phát triển "phía Bắc Kinh thành Thăng Long", là trung tâm tổng hợp về công nghiệp, thương mại và dịch vụ, đầu mối giao thông của tỉnh và cửa ngõ giao lưu kinh tế - văn hóa của Thái Nguyên với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.

Theo những nhà đầu tư lâu năm, xu hướng tất yếu của thị trường sẽ có sự dịch chuyển mạnh mẽ nhờ sự thay đổi về hạ tầng, cảnh quan đồng bộ, cùng mức giá hợp lý, còn nhiều cơ hội đón sóng tăng trưởng. Hơn nữa, Phổ Yên còn là thị trường mới, chỉ bắt đầu tăng tốc trong khoảng 3 năm trở lại đây, giá BĐS vẫn còn ở chân sóng. Đáng chú ý, nguồn cung BĐS trên địa bàn thành phố trong 1 năm tới không nhiều. Chính vì thế, những dự án được giới thiệu ra thị trường hiện nay nhanh chóng trở thành tâm điểm đầu tư.

Là dự án nổi bật trên địa bàn thành phố, sau thành công của giai đoạn 1, chủ đầu tư KĐT Yên Bình Xanh tiếp tục giới thiệu ra thị trường phân khu giai đoạn 2 - Phổ Yên New Horizon với quy mô 25,8ha. Phân khu được xem là "át chủ bài" nhờ vị trí "sát vách" KCN Samsung, nơi tập trung lưu trú, kinh doanh dịch vụ dành cho các chuyên gia nước ngoài, chuyên viên trung cấp và công nhân của KCN Yên Bình.

Dòng tiền đầu tư cuối năm đổ về đâu?- Ảnh 1.

Ảnh phối cảnh dự án Phổ Yên New Horizon

Phổ Yên New Horizon sẽ được ra mắt vào tháng 10 này, hứa hẹn sẽ là điểm đến cho những nhà đầu tư nhạy bén, biết nắm bắt thời cơ về đích cuối năm thành công.

Thông tin dự án

Phổ Yên New Horizon thuộc khu đô thị Yên Bình Xanh

Vị trí: Phường Đồng Tiến, Thành phố Phổ Yên, Tỉnh Thái Nguyên

Chủ đầu tư: Công ty cổ phần đầu tư phát triển Yên Bình