Diễn đàn khởi nghiệp du lịch với tầm nhìn toàn cầu

04/09/2019 17:20

Nhằm khuyến khích các doanh nghiệp khởi nghiệp du lịch của Việt Nam và các quốc gia khu vực hạ nguồn sông Mêkông sáng tạo các sản phẩm du lịch mới, “Diễn đàn Khởi nghiệp Du lịch với tầm nhìn toàn cầu” sẽ được tổ chức vào ngày 04 tháng 09 năm 2019 tại Khách sạn REX Hotel Saigon.

Diễn đàn sẽ bao gồm các hoạt động Gặp gỡ các nhà đầu tư (Pitching Session) và hoạt động triển lãm khởi nghiệp du lịch với sự tham dự của các startup du lịch nổi bật.

Diễn đàn với sự tham gia của các chuyên gia và nhà đầu tư hàng đầu về Start-up trong đó có sự tham dự của Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường & Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ; Ông Jason Lusk – Giám đốc Chương trình Sáng kiến Hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mê Kông (MIST) được hỗ trợ bởi Chương trình được hỗ trợ bởi Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Úc và Ông Pariwat Wongsamran Cơ quan quản lý đổi mới sáng tạo của Thái Lan; Bà Emma Syrede, Giám đốc Marketing, Tập đoàn VISA Việt Nam,;Tiến sĩ Alex Lin, Phó Tổng Giám đốc Điều hành NTUitive Pte. Ltd, Đại học Công nghệ Quốc gia Singapore và Bà Oranuch Lerdsuwankij, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành, Techsauce Global, Thái Lan.

Ngoài ra, Diễn đàn có sự tham dự của Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn, Khu Công nghệ Phần mềm (ITP) thuộc Đại học Quốc gia và các Quỹ đầu tư quốc tế như Cocoon Capital (Singapore), Techsauce Global (Thái Lan), Access Venture (Hongkong), AddVentures by SCG (Thái Lan). Diễn đàn sẽ là cơ hội để các start-up trong ngành du lịch tại Việt Nam và trong khu vực có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, tầm nhìn, tiềm năng và thách thức và cùng tìm cơ hội đầu tư phát triển start-up trong du lịch.

Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Du lịch thực sự là công cụ hiệu quả để tạo ra thế hệ doanh nhân du lịch mới có sự sáng tạo, công nghệ tạo ra sự đột phá lớn cho phát triển kinh tế ở địa phương và quốc gia, đặc biệt đủ nền tảng tri thức và công cụ công nghệ để khai thác tài nguyên bản địa rất lớn tại Việt Nam. Tuy nhiên cần phải có sự vào cuộc đồng bộ, khoa học và quyết liệt với cách làm đúng, tư duy đúng ngay từ đầu, thì hiệu quả cho một hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch sẽ phát huy để có thể tạo ra nhiều doanh nhân du lịch chất lượng phát triển kinh tế.

“Diễn đàn Khởi nghiệp Du lịch với tầm nhìn toàn cầu” với kỳ vọng tạo ra cầu nối và giúp giới khởi nghiệp trẻ Việt Nam có hướng đi mới, qua đó khám phá ra các dự án công nghệ thú vị, sáng tạo và những công ty công nghệ mới nổi; những nhân vật có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng năng động nhất nhằm thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam phát triển.

Quang Trung