Đà Nẵng: Tạm dừng tiếp nhận rác thải ở bãi tập kết Sơn Trà

11/10/2024 20:30

Công ty Trí Đại Phát cần khẩn trương vận chuyển lượng rác thải hiện có trong bãi đến các khu vực san lấp theo quy định, trước khi cho phép các phương tiện tiếp tục đổ rác thải và giá hạ tại đây.

Ngày 11/10, đại diện UBND quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng cho hay, đang tạm dừng tiếp nhận rác thải tại bãi tập kết ở khu vực Khúc Thừa Dụ - Dương Lâm - Trương Quốc Dụng - Phan Huy Thực trên địa bàn phường Nại Hiện Đông, quận Sơn Trà.

Lý do là khối lượng rác thải tại đây hiện đã lên tới khoảng 6000m³, vượt quá mức quy định tối đa là 5000m³.

Khu đất này được giao cho Công ty Cổ phần Thương mại Xây dựng Vận tải Trí Đại Phát sử dụng tạm thời với nhiệm vụ tập kết, phân loại và di chuyển rác thải do người dân mang đến.

Tuy nhiên, công ty cam kết không tiếp nhận rác thải sinh hoạt hay rác cồng kềnh. Hoạt động tiếp nhận xà bần sẽ ngừng lại cho đến khi thành phố có chủ trương triển khai các dự án liên quan.

Đà Nẵng: Tạm dừng tiếp nhận rác thải ở bãi tập kết Sơn Trà- Ảnh 1.

Đang tạm dừng tiếp nhận rác thải tại bãi tập kết ở khu vực Khúc Thừa Dụ - Dương Lâm - Trương Quốc Dụng - Phan Huy Thực.

Để giải quyết tình trạng tồn đọng rác thải, UBND phường Nại Hiên Đông đã yêu cầu Công ty Trí Đại Phát xây dựng kế hoạch vận chuyển số rác thải hiện có đến các khu vực san lấp theo quy định trong thời gian sớm nhất, trước khi tiếp tục cho phép các phương tiện vào bãi.

Đáng chú ý, bãi tập kết rác thải này đã được triển khai từ giữa năm 2021, khi UBND quận Sơn Trà làm việc với doanh nghiệp để thực hiện chủ trương tập kết và xử lý rác thải xây dựng.

Khu đất rộng 1,4ha được thiết lập hàng rào và tiếp nhận miễn phí rác thải xây dựng từ người dân phường Nại Hiên Đông. Doanh nghiệp này cũng có trách nhiệm xúc dọn rác thải xây dựng tại các lô đất trống và tuyến đường trên địa bàn.  

Khu công nghệ cao Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư Nhật BảnĐà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án, vụ việc thuộc diện theo dõi và chỉ đạoPhát hiện vi phạm tại hai khách sạn lớn ở Đà Nẵng

Trước đó, vào năm 2020, quận Sơn Trà cũng đã có chủ trương sử dụng tạm một khu đất khác tại tuyến đường Vân Đồn để tập kết rác thải xây dựng. 

Vào ngày 25/11/2021, UBND thành phố đã có Thông báo về việc sử dụng tạm thời hai khu đất để làm khu vực tập kết rác thải xây dựng, với cam kết sẽ dừng hoạt động khi có chủ trương mới từ thành phố.

Để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và hạn chế ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh, UBND quận Sơn Trà sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp thích hợp trong thời gian tới.