Cảnh giác hành vi giả danh cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cà Mau

22/06/2024 08:02

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cà Mau vừa có thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh công chức Phòng Đăng ký kinh doanh liên hệ doanh nghiệp đến các cơ quan, đơn vị.

Tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, thời gian gần đây, thông qua phản ánh của một số doanh nghiệp, có một số đối tượng giả danh công chức Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cà Mau liên hệ và yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp.

Các đối tượng này liên hệ với các doanh nghiệp (qua số điện thoại di động) yêu cầu người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư để làm việc.

Sau đó, các đối tượng lấy lý do Phòng Đăng ký kinh doanh đang có nhiều doanh nghiệp đến làm việc, từ đó yêu cầu làm việc qua điện thoại hoặc Zalo, hướng dẫn các doanh nghiệp cung cấp thông tin có liên quan đến hoạt động, tài khoản,… của doanh nghiệp.

Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo đến các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp được biết, công chức Phòng Đăng ký kinh doanh không liên hệ, thông báo hoặc mời làm việc với nội dung nêu trên (qua số điện thoại di động).

Do đó, đề nghị các doanh nghiệp không làm theo yêu cầu hướng dẫn của các đối tượng điện khi chưa biết chính xác người gọi, nội dung yêu cầu thực hiện,... Trường hợp cần liên hệ, mời làm việc với các doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ có giấy mời hoặc thông qua số điện thoại của Phòng Đăng ký kinh doanh: 02903.830 774.

Nếu các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp phát hiện đối tượng giả danh, đề nghị liên hệ với Phòng Đăng ký kinh doanh để nắm thêm thông tin hoặc liên hệ với cơ quan chức năng gần nhất để trình báo vụ việc, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.