Bí mật bên trong phòng nhà nghỉ tố cáo những bữa “tiệc ma túy” xuyên đêm

28/08/2024 08:03

Theo Công an huyện Bố Trạch, các đối tượng phạm tội ma túy hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Để che mắt lực lượng chức năng, các đối tượng thường lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện để sử dụng ma túy.

Mới đây, Công an huyện Bố Trạch, Công an tỉnh Quảng Bình vừa triệt xóa, bắt quả tang 5 đối tượng đang thuê phòng của một nhà nghỉ trên địa bàn xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, để tổ chức “tiệc ma túy”. 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, Nguyễn Văn Hiếu rủ các đối tượng, gồm: Đặng Tiến Đạt, Thái Xuân Tuân, Phan Tiến Dũng và Nguyễn Công Linh cùng sử dụng ma túy. 

Các đối tượng đã thuê phòng của một nhà nghỉ tại xã Xuân Trạch, dùng loa công suất lớn, đèn nháy… để bay lắc. Tiến hành xét nghiệm chất ma túy trong cơ thể, các đối tượng đều dương tính.

Theo Công an huyện Bố Trạch, các đối tượng phạm tội ma túy hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Nhằm che mắt lực lượng chức năng, các đối tượng thường lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện, như: Karaoke, nhà nghỉ, homestay… để sử dụng trái phép chất ma túy, gây mất tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. 

Bí mật bên trong phòng nhà nghỉ tố cáo những bữa “tiệc ma túy” xuyên đêm- Ảnh 1.

Các đối tượng bị bắt quả tang sử dụng ma túy trong nhà nghỉ (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Bình).

Thiếu tá Trần Cao Phương, Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Bố Trạch cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 21 vụ/35 đối tượng hoạt động phạm tội về ma túy, tang vật thu giữ 128,659g ma túy tổng hợp; 1.330 viên ma túy hồng phiến (115,523g); 0,612g ketamin; 1,478g ma túy đá, 1,926g MDMA. Đặc biệt, trong đó có 6 vụ/6 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. 

Nếu như trước đây, các đối tượng thường lén lút sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà hoặc các nơi khác, thì nay các đối tượng thuê nhà nghỉ, khách sạn, homestay hoặc phòng karaoke để “mở tiệc ma túy”. 

Đột kích phòng thu âm, phát hiện nhiều nam thanh nữ tú "phê" ma túyĐà Nẵng: Bắt 6 đối tượng tàng trữ ma túy dạng "nước vui"

Việc các đối tượng lợi dụng các địa điểm này để hoạt động một phần là do các chủ các cơ sở kinh doanh chưa có biện pháp quản lý chặt chẽ, còn lơi lỏng trong khâu kiểm tra khách đến sử dụng dịch vụ. 

Công an huyện Bố Trạch đã và đang quyết liệt triển khai nhiều biện pháp nhằm đấu tranh hiệu quả với tội phạm, nhất là tội phạm ma túy với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, phục vụ cho việc phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. 

“Ngoài việc đấu tranh bắt giữ, lực lượng Công an huyện phối hợp với các đơn vị liên quan để xét nghiệm chất ma túy trong cơ thể các đối tượng nghi sử dụng hoặc là đang sử dụng để đưa vào diện quản lý và đưa các đối tượng nghiện đi cai nghiện bắt buộc; các ban, ngành, đoàn thể chủ động phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân, trong đó quan tâm đến các chủ các cơ sở kinh doanh có điều kiện để người dân nhận thức, nắm bắt được các dấu hiệu mà các đối tượng tổ chức sử dụng nhằm nêu cao tinh thần cảnh giác tội phạm ma túy, người nghiện không có cơ hội lợi dụng cơ sở của mình để hoạt động…”, thiếu tá Trần Cao Phương cho biết thêm.

Bích Ngọc