Bắt tạm giam tài xế xe bồn gây tai nạn khiến 2 mẹ con tử vong

14/06/2024 18:00

Cơ quan công an vừa khởi tố, bắt tạm giam tài xế điều khiển xe bồn chở bê tông gây tai nạn trên đường Hồ Chí Minh khiến 2 mẹ con tử vong.

Đã xác định được nguyên nhân vụ tai nạn

Chiều ngày 14/6, một lãnh đạo Công an thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Đồng Hữu Long (28 tuổi, trú tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, làm 2 mẹ con tử vong.

Theo điều tra ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 17h30 ngày 12/6 tại Km1793+480 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Vào thời điểm trên, Long điều khiển xe bồn chở bê tông mang BKS: 47C-245.64 lưu thông theo hướng tỉnh Đắk Nông đi Đắk Lắk.

An ninh - Hình sự - Bắt tạm giam tài xế xe bồn gây tai nạn khiến 2 mẹ con tử vong

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Khi đến đoạn qua xã Hòa Phú, Long cho xe rẽ phải vào Khu công nghiệp Hoà Phú thì bất ngờ va quệt với xe máy do chị L.T.T.T. (SN 1985, trú tại thôn Ngã Ba, xã Đắk Liêng, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển, chở theo 2 con gồm: N.G.L. (SN 2006) và L.N.Q.Đ. (SN 2021).

Hậu quả, vụ tai nạn đã chị T. và cháu N.G.L. tử vong tại chỗ. Riêng cháu L.N.Q.Đ. bị xây sát nhẹ. Tại hiện trường, xe máy 47N1-042.21 bị hư hỏng.

An ninh - Hình sự - Bắt tạm giam tài xế xe bồn gây tai nạn khiến 2 mẹ con tử vong (Hình 2).

Tài xế Đồng Hữu Long làm việc tại cơ quan công an. 

Quá trình điều tra, bước đầu công an xác định, vào thời điểm trên, tài xế Long thiếu chú ý quan sát, không thực hiện hết các biện pháp an toàn như: Bấm còi báo hiệu cảnh báo, giảm tốc độ chậm đến mức cần thiết hoặc dừng lại trước khi chuyển hướng, nên khi điều khiển xe chuyển hướng đã gây ra vụ tai nạn thương tâm trên.

Nỗi đau người ở lại

Ông Đồng Hữu Thương (SN 1974, trú tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cho biết, tài xế Đồng Hữu Long là con trai của ông.

Ông Thương cho hay: “Gia đình ông từ tỉnh Hải Dương vào Đắk Nông lập nghiệp từ năm 2001. Long đã lập gia đình và có một người con nhỏ. Do cuộc sống khó khăn nên hơn 2 năm nay, Long đi lái xe bồn cho thuê để kiếm tiền lo cho vợ con. Vào khoảng 18h ngày 12/6, khi tôi đang đi làm thuê ở xã Đắk Gằn (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) thì nhận được tin báo, Long điều khiển xe bồn chở bê tông gây tai nạn tại xã Hòa Phú khiến 2 người tử vong”.

Theo ông Thương, vụ tai nạn xảy ra không ai mong muốn nhưng đã để lại nỗi đau cho gia đình nạn nhân và cho cả gia đình ông. Sau khi hay tin, vợ ông đã bị sốc, ngất xỉu và phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau khi nắm được thông tin về vụ tai nạn, gia đình ông Thương đã tức tốc tìm đến xã Đắk Liêng (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) để cùng gia đình nạn nhân lo hậu sự cho mẹ con chị T..

An ninh - Hình sự - Bắt tạm giam tài xế xe bồn gây tai nạn khiến 2 mẹ con tử vong (Hình 3).

Ông Lê Văn Thanh đau đớn trước sự ra đi của con gái và cháu ngoại. 

Ông Lê Văn Thanh (SN 1957, trú tại xã Đắk Liêng, là bố của chị T.) cho hay, vào ngày Tết Đoan Ngọ (tức ngày 5/5 âm lịch), chị T. chở 2 con cùng với gia đình người em trai và gia đình người anh trai sang xã Đắk Ngo (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) thăm vợ chồng ông Thanh.

Đến trưa ngày 7/5 âm lịch (tức ngày 12/6), mẹ con chị T. và hai người anh em của mình tạm biệt bố mẹ để về lại xã Đắk Liêng. Thế nhưng, đến tối cùng ngày, ông Thanh bất ngờ nhận được điện thoại của mọi người thông báo, mẹ con chị T. đã bị tai nạn trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Ngay trong đêm, vợ chồng ông Thanh bắt xe từ tỉnh Đắk Nông về nhà ở Đắk Lắk thì bàng hoàng chứng kiến chị T. và cháu L. đã qua đời sau vụ tai nạn.

Như đã đưa tin, khoảng 17h ngày 12/6, tại ngã ba đường Hồ Chí Minh và khu công nghiệp Hòa Phú (xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe bồn chở bê tông BKS: 47C-245.64 và xe máy BKS: 47N1-042.21.

Thời điểm này, trên xe máy có 2 người phụ nữ cùng một bé trai khoảng 3 tuổi.

Vụ tai nạn khiến 2 nạn nhân đi xe máy tử vong tại chỗ, riêng cháu bé 3 tuổi may mắn thoát nạn.

Khánh Ngọc