Bà cụ 75 tuổi lấy ốc bulông làm nhẫn suýt mất ngón tay

05/07/2019 21:31

Cụ bà 75 tuổi vào bệnh viện trong tình trạng ngón tay sưng tấy đeo chiếc ốc bulông bằng kim loại. Các bác sĩ đã dùng máy cắt sắt y tế tháo "chiếc nhẫn" ra khỏi ngón tay của cụ.

Bà cụ được cho là đã đeo ốc bulông trên ngón tay đeo nhẫn suốt 1 tháng. Khi nhập viện, ngón tay đã trong tình trạng sưng, ứ trệ tuần hoàn.

Chiều 5-7, bác sĩ Lê Minh Hoan - khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa - cho hay ngày 4-7 cụ bà Trần Thị Quánh (75 tuổi) được đưa vào bệnh viện trong tình trạng ngón tay sưng tấy do đeo chiếc ốc bulông bằng kim loại.

Cùng ngày, các bác sĩ đã dùng máy cắt sắt y tế tháo "chiếc nhẫn" ra khỏi ngón tay của bệnh nhân. "Ngón tay bà cụ nhập viện đã sưng tấy, ứ trệ tuần hoàn. Tình trạng này kéo dài bệnh nhân sẽ phải tháo khớp, mất đi ngón tay", bác sĩ Hoan cho biết.

Bà cụ 75 tuổi lấy ốc bulông làm nhẫn suýt mất ngón tay - Ảnh 2.

Bà cụ được nhập viện chiều 4-7 - Ảnh do bệnh viện cung cấp

Theo bác sĩ Hoan, hiện sức khỏe bà Quánh đã ổn định nhưng thần kinh không bình thường. "Bà không hợp tác, không tuân thủ quy định bệnh viện mà muốn đi đâu thì đi. Bệnh viện phải nhờ nhân viên y tế và những người ở bệnh viện chăm sóc", bác sĩ Hoan cho hay.

Trước đó, bà Quánh được một nhóm công tác tình nguyện xã hội phát hiện đi lang thang với ngón tay bị thương và đưa về bệnh viện. Hiện toàn bộ chi phí phẫu thuật cho bà được phòng công tác xã hội Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa chi trả.

"Bệnh viện tỉnh đang nỗ lực liên hệ với người nhà bà cụ để cho gia đình nhận người nhà. Trường hợp nếu không có người nhà, bệnh viện sẽ liên hệ với trung tâm bảo trợ để bà cụ có nơi ở", bác sĩ Hoan thông tin.

ĐÌNH CƯƠNG/TTO