YouTube Premium tiếp tục tăng giá tại một số quốc gia, người dùng bức xúc

25/09/2024 20:30

Việc YouTube Premium tăng giá tại một số quốc gia gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ từ phía người dùng.

Dịch vụ xem video không quảng cáo YouTube Premium vừa thông báo tăng giá đáng kể tại nhiều quốc gia trên thế giới. 

Theo đó, đợt tăng giá mới nhất này của Google đối với YouTube Premium chủ yếu ảnh hưởng đến người dùng châu Âu, diễn ra sau đợt tăng giá tương tự ở các khu vực khác như Mỹ vào đầu năm nay. Một số mức tăng đáng kể nhất đã được ghi nhận ở các quốc gia châu Âu, với một số người đăng ký gói gia đình thấy chi phí hàng tháng của họ tăng gần 40%.

Theo đó, tại Ireland, Ý, Hà Lan và Bỉ, giá đăng ký tăng từ 11,99 EUR lên mức 13,99 EUR cho các gói đơn và từ 17,99 EUR lên mức 25,99 EUR cho các gói gia đình.

YouTube Premium tiếp tục tăng giá tại một số quốc gia, người dùng bức xúc- Ảnh 1.

YouTube tiếp tục tăng giá gói Premium tại một số quốc gia. Ảnh minh họa

Tại Thụy Sĩ, giá đăng ký đơn tăng từ 15,90 CHF lên mức 17,90 CHF, trong khi giá gói gia đình tăng từ 23,90 CHF lên mức 33,90 CHF. Những mức tăng tương tự cũng tác động đến một số khu vực khác bao gồm: Đan Mạch, Singapore, UAE, Thụy Điển, Malaysia, Ả Rập Xê Út, Indonesia, Colombia và Thái Lan.

Những người dùng đã đăng ký YouTube Premium thông qua Apple trên thiết bị Apple phải đối mặt với mức tăng giá thậm chí còn cao hơn, với một số báo cáo mức tăng giá 60%. Có vẻ như mức tăng đáng kể này liên quan đến các khoản phí liên quan đến việc sử dụng hệ thống thanh toán của Apple.

Trong email thông báo, Google cho biết việc tăng giá là điều cần thiết để "tiếp tục cung cấp dịch vụ và tính năng tuyệt vời" cũng như "hỗ trợ những người sáng tạo và nghệ sĩ mà bạn xem trên YouTube".

Tuy nhiên, động thái tăng giá này của Google đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía người dùng. Nhiều người cho rằng mức giá mới là quá cao, đặc biệt là khi so sánh với những dịch vụ xem phim trực tuyến khác. Một số người dùng đã quyết định hủy đăng ký gói YouTube Premium vì không còn thấy dịch vụ này xứng đáng với số tiền phải trả.

Việc tăng giá lần này đặt ra câu hỏi về tương lai của YouTube Premium, liệu Google có thể đưa ra những đợt tăng giá nữa ở một số quốc gia khác, thậm chí có cả Việt Nam.

Minh Hoa (t/h theo VOV, Thế giới & Việt Nam)