VFF giảm lương toàn bộ nhân viên, HLV Park Hang Seo là ngoại lệ

16/04/2020 21:38

Dịch bệnh Covid-19 khiến toàn bộ hoạt động bóng đá trong nước và quốc tế nhiều tháng qua rơi vào tình trạng “đóng băng”. Do đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ giảm lương toàn bộ nhân viên để giảm gánh nặng tài chính.

VFF đã tiến hành các thủ tục để giảm lương cán bộ nhân viên, trong bối cảnh doanh thu năm 2020 dự kiến sụt giảm nghiêm trọng vì dịch bệnh. Phương án này sẽ bắt đầu được thực hiện trong tháng Tư. 

Đáng chú ý mức lương của HLV Park Hang Seo vẫn được giữ nguyên. Theo đại diện của chiến lược gia người Hàn Quốc - Lee Dong Jun, VFF cũng không yêu cầu giảm lương đối với HLV. Vì vậy, mọi khoản tiền mà HLV Park Hang Seo đã ký kết trong hợp đồng sẽ được giữ nguyên.

Thông tin từ VFF cho biết, lương HLV Park Hang seo và các trợ lý nước ngoài được trả từ 100% nguồn xã hội hoá. Tổng cục Thể dục Thể thao hỗ trợ thêm một khoản, chủ yếu sử dụng cho các đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam.

Có nguồn tin cho rằng, mức lương của ông Park được trả ở đội tuyển Việt Nam vào khoảng 50.000 USD/tháng.

Các trận đấu bóng đá trong nước và quốc đều bị tạm hoãn.

Các trận đấu bóng đá trong nước và quốc đều bị tạm hoãn.

Trong khi đó tại V-League, một số đội bóng cũng đã công bố phương án giảm lương nhân viên và cầu thủ. Dược Nam Hà Nam Định, TP HCM, Thanh Hóa và Sài Gòn là những đội đầu tiên thực hiện chính sách này.

Các đội bóng còn lại chưa tính đến chuyện giảm lương ở thời điểm hiện tại, nhưng không loại trừ khả năng này nếu V-League 2020 tiếp tục “đóng băng” lâu hơn.

Thanh Hằng

Nguồn